Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bố Trạch: Triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021 và sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW

  • 13:59 | Thứ Sáu, 16/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bố Trạch khóa XXIII tổ chức hội nghị mở rộng (lần thứ 8) để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021 và sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán trao giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Bí thư  Huyện uỷ Bố Trạch trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Quý I năm 2021, kinh tế-xã hội huyện Bố Trạch tiếp tục phát triển ổn định, sản xuất nông nghiệp được triển khai đúng kế hoạch, diện tích gieo trồng vụ đông-xuân đạt 13.382 ha, tăng 1,1% so cùng kỳ; thu ngân sách đạt 197,8 tỷ đồng, bằng 157,8% so với cùng kỳ; các hoạt động trên lĩnh vực thương mại có sự khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm 2020.

Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Huyện đang tích cực triển khai các giải pháp phục hồi, phát triển du lịch trong tình hình mới. Chính sách an sinh xã hội ở Bố Trạch luôn được triển khai thực hiện kịp thời, đời sống của các tầng lớp nhân dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng-an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản bảo đảm.
 
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được huyện triển khai tích cực, toàn diện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Huyện Bố Trạch chú trọng xây dựng, củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là nơi khó khăn, vùng đồng bào có đạo.
 
Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên ngay từ đầu năm, đến nay, toàn huyện đã kết nạp 39 đảng viên mới. Đồng thời, địa phương cũng đã tập trung chỉ đạo kiện toàn tổ chức bộ máy 2 cấp sau đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; hướng dẫn và phối hợp chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...
 
Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn huyện ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý, nhiều điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực. Trong đó, các tổ chức đảng yếu kém trên địa bàn huyện đã vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ hoặc trong sạch vững mạnh, như: Đảng bộ xã Thanh Trạch, Chi bộ Trung tâm Viễn Thông huyện, Chi bộ BHXH huyện, Bưu điện huyện,...
 
Từ việc học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên trên toàn huyện đã nâng cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm, gương mẫu, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện trong công tác và cuộc sống; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. 
 
Các đại biểu dự hội nghị đã có những tham luận về việc học tập và làm theo Bác; đồng thời tập trung thảo luận, bàn giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện, quyết liệt các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2021; triển khai xây dựng các đề án, kế hoạch thực hiện các chương trình hành động của Ban Thường vụ Huyện ủy về phát triển kinh tế-xã hội trọng điểm của huyện giai đoạn 2021-2025. 
 
Huyện Bố Trạch cũng tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập trung vào nội dung học tập xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân gắn với việc chống những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch khen thưởng 9 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 
 
Hương Trà