Tầm nhìn mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

  • 00:45 | Thứ Sáu, 12/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Báo Quảng Bình trân trọng giới thiệu thư chúc mừng năm mới Tân Sửu - 2021 của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình
Thân gửi đồng bào, đồng chí tỉnh nhà!
 
Đón xuân mới Tân Sửu 2021, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình, tôi trân trọng gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí, các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ, chiến sĩ, con em tỉnh nhà đang sinh sống, học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!
 
Thưa đồng bào, đồng chí tỉnh nhà!
 
Phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết và văn hoá tốt đẹp của nhân dân Quảng Bình anh dũng, cùng với sự giúp đỡ, ủng hộ của Trung ương và các tỉnh bạn, tỉnh ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, đợt mưa lũ lịch sử năm 2020, huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân để duy trì tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy phát triển xã hội, cải thiện đời sống Nhân dân và đảm bảo an ninh - quốc phòng.
 
Chúng ta đã kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho Nhân dân. Hậu quả của các đợt mưa lũ nhanh chóng được khắc phục, đời sống Nhân dân được tái thiết, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhân dân dần ổn định và phục hồi. Hiệu lực hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường. Trong bối cảnh nhiều khó khăn nhưng đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, theo hướng tiết kiệm, ngắn gọn, hiệu quả với tinh thần vì dân nên đã nhận được sự ủng hộ, động viên của các cấp, các ngành và của Nhân dân.
 
Thay mặt cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQVN tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn những chỉ đạo quyết liệt của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; xin cảm ơn  các Bộ, ngành Trung ương và Đảng bộ, Nhân dân tỉnh bạn đã hỗ trợ, động viên và chia sẻ trong năm qua. Tôi cũng xin cảm ơn sự quyết tâm, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp cùng toàn thể Nhân dân đã đóng góp vào thành tích chung của toàn tỉnh.
 
Đồng bào, đồng chí tỉnh nhà thân mến!
 
Chúng ta bước vào năm Tân Sửu 2021 và giai đoạn 5 năm 2021-2025 trong không khí hân hoan, niềm tin và khí thế thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với mục tiêu quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ. Mục tiêu đó sẽ đạt được nếu chúng ta phát huy được sức mạnh của tinh thần đoàn kết, tình đồng chí, nghĩa đồng bào trong sáng thuỷ chung; tận dụng được thời cơ, vận hội; thúc đẩy tinh thần tự lực tự cường để vượt mọi khó khăn, thách thức.
 
Ngay trong ngày đầu của năm mới 2021, chúng ta đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Bình để khẳng định khát vọng phát triển; giới thiệu một Quảng Bình đầy tự tin, đổi mới, giàu tiềm năng, an toàn và khác biệt; thể hiện những cam kết mạnh mẽ của chính quyền về môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi. Hội nghị đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài thông qua số dự án, số lượng vốn được cam kết, ký kết đầu tư... Đây là điểm báo hiệu chu kỳ phát triển mới, hứa hẹn những thắng lợi và thành công mới trong đó những tiềm năng lợi thế về biển xanh, cát trắng, núi rừng nguyên sơ, hang động kỳ vỹ sẽ được hiện thực hoá với những dự án, công trình phục vụ phát triển du lịch, dịch vụ, công nghiệp, nông lâm thuỷ hải sản…
 
Năm mới, nhiệm kỳ mới, phương thức và phong cách hoạt động của các cấp, ngành sẽ chuyển từ quản lý sang phục vụ, lấy người dân làm trung tâm để xây dựng các chính sách kinh tế - xã hội. Theo đó, mỗi người dân đều có môi trường phù hợp để phát triển, tiến bộ; bà con Nhân dân từ vùng núi, biên giới đến ven biển, đồng bằng đều bình đẳng trong các cơ hội trong học tập, lao động, sáng tạo để sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của quê hương Quảng Bình. 
Hệ thống khách sạn, khu thương mại ở tỉnh Quảng Bình được đầu tư, xây dựng ngày càng nhiều với quy mô lớn.
Hệ thống khách sạn, khu thương mại ở tỉnh Quảng Bình được đầu tư, xây dựng ngày càng nhiều với quy mô lớn.
Thưa đồng bào, đồng chí tỉnh nhà!
 
Nhân dân Quảng Bình, bằng tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, bản lĩnh kiên cường, dũng cảm, đã đưa quê hương đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Vì vậy, bước sang năm mới Tân Sửu - 2021 và nhiệm kỳ mới, toàn bộ hệ thống chính trị cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm để lãnh đạo, chỉ đạo và đồng hành cùng Nhân dân trong tỉnh vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, củng cố lòng tin của Nhân dân trước yêu cầu, nhiệm vụ mới. 
 
Với tầm nhìn mới, quyết tâm mới, tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, chúng ta tin tưởng rằng năm mới 2021 sẽ là năm của những thành công mới, thắng lợi mới.
 
Trong không khí ấm áp sum vầy của Xuân Tân Sửu - 2021, một lần nữa, tôi xin gửi tới đồng bào, đồng chí trong tỉnh, con em quê hương Quảng Bình đang sinh sống, học tập trên mọi miền Tổ quốc và kiều bào Quảng Bình ở nước ngoài lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng!
 
Xuân mới, tầm nhìn mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!