Quảng Ninh triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

  • 15:30 | Thứ Bảy, 20/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 19-2, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến Chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình và Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Bình, UBND huyện Quảng Ninh về công tác bầu cử; phổ biến, hướng dẫn về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; hướng dẫn tổ chức hội nghị cử tri, việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, người ứng cử đại biểu HĐND các cấp và việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; kế hoạch của Ủy ban bầu cử tỉnh, huyện về triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức bầu cử, như: công tác chuẩn bị, hướng dẫn tập huấn, tuyên truyền, các bước hiệp thương, tổ chức hội nghị cử tri lấy ý kiến đối với người ứng cử đại biểu, công tác đảm bảo an toàn bầu cử...

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến được tổ chức vào ngày 23-5-2021. Hiện, huyện Quảng Ninh đang từng bước tổ chức chặt chẽ các quy trình thực hiện, đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Qua đó, tạo không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi; bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Th.H