Các địa phương triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

  • 08:42 | Thứ Tư, 24/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng ngày 23-2, đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) bầu cử thị xã đã chủ trì cuộc họp BCĐ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm đánh giá lại các bước thực hiện công tác bầu cử thời gian qua và tiếp tục triển khai nhiệm vụ thời gian tới.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ của thị xã đã nghe báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Quảng Bình và TX. Ba Đồn; thông qua dự thảo về phân công trách nhiệm BCĐ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử.
 
Tiếp đó, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đề xuất triển khai các nội dung công việc theo kế hoạch, bảo đảm đúng tiến độ theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trương An Ninh đã tiếp thu những ý kiến tại cuộc họp, đồng thời đề nghị Ban Tổ chức Thị ủy và Phòng Nội vụ hoàn chỉnh, phân công nhiệm vụ, thành viên BCĐ, thành viên Ủy ban bầu cử thị xã để chính thức ban hành các thông báo phân công nhiệm vụ. Căn cứ vào các nhiệm vụ được phân công, các thành viên của BCĐ, Ủy ban bầu cử thị xã triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.
 
Đồng chí cũng đề nghị các thành viên BCĐ chủ động lãnh đạo, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ theo phân công; quan tâm chỉ đạo các địa phương được giao phụ trách. Cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
                                                                                                   Lệ Hằng
                                                                                           ( Đài TT-TH Ba Đồn)
 
* Ngày 22-2, huyện Lệ Thủy tổ chức hội nghị về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
Các đại biểu nghe đại diện Ban chỉ đạo bầu cử huyện giải đáp một số tình huống có thể xảy ra trong bầu cử.
Các đại biểu nghe đại diện Ban chỉ đạo bầu cử huyện giải đáp một số tình huống có thể xảy ra trong bầu cử.
Đến ngày 22-2-2021, huyện Lệ Thủy đã hoàn thành hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã được phổ biến một số nội dung quan trọng của Luật Bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu HĐND các cấp, quy trình 5 bước 3 lần hiệp thương, giải đáp một số tình huống có thể xảy ra trong bầu cử.
 
Kết luận hội nghị, Thường trực Huyện ủy Lệ Thủy đề nghị Ủy ban bầu cử, tổ bầu cử các xã, thị trấn triển khai nhiệm vụ theo thời gian, bảo đảm quy định Luật Bầu cử; khi có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử huyện để được hỗ trợ, hướng dẫn giải quyết, bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
An Phương-Tấn Hiếu
 (Đài TT-TH Lệ Thủy)