Thị uỷ Ba Đồn: Triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2021

  • 15:18 | Thứ Sáu, 22/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 22-1, Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ Ba Đồn chủ trì hội nghị. 
8 tổ chức cơ sở đảng được biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2020
8 tổ chức cơ sở đảng được biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2020
Năm 2020, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn và cấp ủy Đảng các cấp đã tập trung lãnh đạo toàn diện và đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực. Về kinh tế-xã hội, có 10/17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ như: Tổng sản lượng lương thực cả năm đạt 105,12% KH; thu ngân sách đạt 153,3% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo 1,23%… Các cấp ủy, chính quyền cũng tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và thiên tai lụt bão để ổn định đời sống nhân dân.
 
Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng-an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Công tác xây dựng Đảng được tăng cường trên tất cả các mặt. Cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Chất lượng kết nạp đảng viên được nâng cao, trong năm đã chuẩn y kết nạp 103 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức 116 đảng viên; đề nghị tặng huy hiệu Đảng cho 297 đồng chí. 
 
Kết quả đánh giá xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên có 08/34 tổ chức Đảng trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 25/34 tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; 5.158 đảng viên dự phân tích chất lượng đảng viên, trong đó có 719 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 14%...
 
Năm 2020, Ban Thường vụ Thị uỷ đã thực hiện 1 cuộc kiểm tra đối với 1 tổ chức Đảng và 2 đảng viên, giám sát 3 tổ chức Đảng và 7 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm quy trình và chất lượng, đánh giá sát đúng tình hình, biểu dương kịp thời những đơn vị, cá nhân làm tốt. Chỉ đạo, uốn nắn những tổ chức Đảng và đảng viên có tồn tại, khuyết điểm và yêu cầu thực hiện nghiêm túc các kết luận sau kiểm tra, giám sát, góp phần ổn định tình hình chính trị và xã hội trên địa bàn. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong công tác xây dựng Đảng và kiểm tra, giám sát của một số cấp uỷ, chính quyền địa phương, đồng thời đề ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.
 
Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021, đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần tăng cường công tác tổ chức xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 để tập trung chỉ đạo triển khai chương trình hành động; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; tăng cường công tác tổ chức xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên; tổ chức thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; trước mắt chuẩn bị chu đáo cho nhân dân vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc an toàn, tết kiệm…
 
Nhân dịp này, Thị ủy Ba Đồn đã biểu dương, khen thưởng cho 8 tổ chức cơ sở Đảng và 9 đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2020.
X.Phú