Bế mạc phiên họp thứ 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

  • 15:12 | Thứ Năm, 15/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 15-10, sau ba ngày làm việc khẩn trương, tích cực, Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoàn thành nội dung chương trình đề ra và bế mạc phiên họp thứ 49 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc. Ảnh: Quochoi.vn
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc. Ảnh: Quochoi.vn
Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, sau ba ngày làm việc khẩn trương, tập trung trong bối cảnh vừa giải quyết các công việc theo thẩm quyền vừa thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công, Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và kết thúc phiên họp thứ 49.
 
Chủ tịch QH đề nghị sau phiên họp các cơ quan nắm chắc kết luận của từng nội dung để khẩn trương hoàn thiện những dự thảo luật, dự thảo nghị quyết và các nội dung báo cáo trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 10.
 
Chủ tịch QH đề nghị Văn phòng QH tiếp tục chủ động kiểm tra, rà soát về mọi mặt, nhất là điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật, an ninh, an toàn, bảo đảm phục vụ kỳ họp chu đáo, đặc biệt trong bối cảnh kỳ họp thứ 10 diễn ra trong mùa trọng điểm về mưa, bão, lũ của cả nước.
 
Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội và các cơ quan hữu quan chắc chắn sẽ tổ chức kỳ họp thứ 10 thành công như những kỳ họp trước. Chủ tịch QH nhấn mạnh, đây là kỳ họp rất quan trọng, gần như là kỳ họp cuối khoá, nhìn lại nhiệm vụ đã đề ra trong cả nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIV.
 
Trong thời gian diễn ra phiên họp, mưa lũ liên tiếp xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh miền trung, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, thay mặt UBTV Quốc hội, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ chia sẻ với mất mát, đau thương của đồng bào; đồng thời chia sẻ với những nỗ lực của Chính phủ, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang đang tập trung đối phó, khắc phục hậu quả của thiên tai, đặc biệt là lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn do Bộ Quốc phòng phụ trách đang ngày đêm không quản mưa bão trực tiếp cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường.
 
Đồng thời, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề cao tinh thần tương thân, tương ái của người dân cả nước trong những ngày qua đã có những hoạt động cứu trợ với đồng bào miền trung.
 
Theo dự báo trong những ngày tới mưa lớn tiếp tục diễn ra, do đó Chủ tịch QH đề nghị Chính phủ, chính quyền các cấp và người dân tiếp tục theo dõi sát sao các bản tin về thời tiết và diễn biến tình hình mưa lũ để có những giải pháp ứng phó, khắc phục kịp thời, nhất là công tác hỗ trợ, bảo đảm cho người dân trong vùng mưa bão.
 
Sáng cùng ngày, trước khi diễn ra phiên bế mạc, UBTV Quốc hội đã cho ý kiến về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10. Theo đó, dự kiến tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội sẽ thông qua bảy dự án luật, ba dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với bốn dự án luật; xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, thực hiện giám sát và xem xét các vấn đề quan trọng khác.
 
Đáng chú ý, tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn trong ba ngày (phát thanh, truyền hình trực tiếp) và tiến hành công tác nhân sự theo quy định.
 
Phiên họp thứ 10 sẽ diễn ra trong 19 ngày làm việc, chia làm hai đợt. Trong đó, đợt 1 Quốc hội tiến hành họp trực tuyến từ ngày 20 đến 27-10-2020; đợt 2 Quốc hội tiến hành họp tập trung từ ngày 2 đến 17-11-2020.
 
Theo NGUYÊN MINH (Nhân Dân)