Đại hội đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ II

  • 16:40 | Thứ Ba, 22/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22-9, tại thành phố Đồng Hới, Hội Truyền thống Trường Sơn (TTTS)- đường Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Dự đại hội có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội TTTS - đường Hồ Chí Minh Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và 137 đại biểu đại diện cho trên 6.300 hội viên của Hội TTTS-đường Hồ Chí Minh tỉnh. 
Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội TTTS - đường Hồ Chí Minh Việt Nam tặng hoa và quà chúc mừng đại hội.
Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội TTTS - đường Hồ Chí Minh Việt Nam tặng hoa và quà chúc mừng đại hội.

Nhiệm kỳ qua (2014-2020), tỉnh hội, các ban liên lạc (BLL) TTTS-đường Hồ Chí Minh huyện, thành phố, thị xã và xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã bám sát nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Hội TTTS - đường Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ I, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục hội viên nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, hội viên; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của địa phương.

Các tổ chức hội đã tổ chức dâng hương, tặng quà và giáo dục truyền thống lịch sử cho thanh thiếu niên với gần 11.000 lượt cá nhân tham gia. Các tổ chức hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các hội viên khi ốm đau, trợ cấp, giúp đỡ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế.

Trong nhiệm kỳ, bằng các nguồn quỹ vận động được, tỉnh hội và các BLL đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gần 3.000 lượt hội viên với số tiền trên 1 tỷ đồng; xây mới 71 nhà tình nghĩa với số tiền trên 3 tỷ đồng.

Trong xây dựng nông thôn mới, các hội viên đã hiến hàng nghìn mét vuông đất để xây dựng các công trình phúc lợi, đóng góp hàng nghìn ngày công và một số tiền mặt. Trong 5 năm qua, đã có 2.636 hội viên được xét tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn.  

BCH Hội TTTS - đường Hồ Chí Minh tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt, nhận nhiệm vụ tại đại hội.
BCH Hội TTTS - đường Hồ Chí Minh tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt, nhận nhiệm vụ tại đại hội.
Phát biểu tại đại hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội TTTS-đường Hồ Chí Minh Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các cán bộ, hội viên Hội TTTS-đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. 
 
Để phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của hội trong thời gian tới, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn đề nghị Hội TTTS - đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình bám sát tôn chỉ, mục đích và điều lệ hội, tăng cường đổi mới nội dung và hình thức trong việc tuyên truyền, giáo dục TTTS cho thế hệ trẻ; tiếp tục huy động, khai thác tiềm năng của hội viên và huy động hiệu quả sự ủng hộ của xã hội để làm tốt các hoạt động tình nghĩa; đồng thời tiếp tục vận động hội viên giúp nhau phát triển kinh tế, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào của địa phương, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội TTTS - đường Hồ Chí Minh tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025 gồn 17 thành viên. Ông Nguyễn Quốc Trưởng được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội TTTS - đường Hồ Chí Minh Việt Nam tặng 8 Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn cho các cá nhân đã góp phần xây dựng và phát triển Hội TTTS-đường Hồ Chí Minh Việt Nam và tặng bằng khen cho 4 tập thể, 9 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội thời gian qua.
                                                                                         Hương Trà