Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV

  • 17:32 | Thứ Tư, 12/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 12-8, Đảng bộ thị xã Ba Đồn đã khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 -2025. 
 
Đến dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, thị xã qua các thời kỳ.
 
Đại hội có sự tham gia của 244 đại biểu ưu tú, đại diện cho gần 6.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ thị xã.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Ba Đồn đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIV đạt được những thành tựu quan trọng.
 
Kinh tế-xã hội trên địa bàn thị xã tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng đạt khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Các chỉ tiêu cơ bản đều đạt kế hoạch đề ra: tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm giai đoạn 2016-2020, đạt 10,22% (vượt chỉ tiêu đề ra là 10,2%); thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2020 đạt 45 triệu đồng/năm, tăng 76,5% so với năm 2015. Đến năm 2020, giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ chiếm 45,7%; công nghiệp-xây dựng chiếm 35,6%; nông, lâm, ngư nghiệp chiếm 18,7%. 
Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội
Công tác quy hoạch được chú trọng, hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH được quan tâm đầu tư, công tác quản lý đô thị đạt nhiều kết quả tích cực. Cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội ở nông thôn và đô thị được tập trung đầu tư, cơ bản đáp ứng hoạt động sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống nhân dân. Nhiều dự án động lực, trọng điểm về phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông tại các xã vùng Nam được triển khai, thực hiện, một số công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2016-2020 đạt 11.069 tỷ đồng, bình quân hàng năm tăng 8,48%. 
 
Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện. Đến năm 2020, bình quân đạt 18,7 tiêu chí/xã, có 08 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tăng 06 xã so với đầu nhiệm kỳ.
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV
Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, từ 9,14% (năm 2016) xuống còn 1,65% (năm 2020). Chất lượng giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến, công tác dạy nghề được chú trọng; việc ứng dụng tiến bộ khoa học-công nghệ được quan tâm đẩy mạnh...
 
Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gắn với tinh giản biên chế; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thực hiện Chỉ thị số 05 -CT/TW của Bộ Chính trị gắn với trách nhiệm nêu gương cán bộ, đảng viên đạt được nhiều kết quả tích cực...
 
Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng được tăng cường, xử lý nghiêm những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
 
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội ngày càng khẳng định vai trò trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và thực hiện có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội.
 
Trên cơ sở những kết quả đạt được và một số hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ qua, Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV đã tập trung thảo luận chọn một số khâu để tạo bước đột phá nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế-xã hội và đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ tới. 
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Ba Đồn đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nghiêm túc chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế cũng như những khó khăn, thách thức mà đại hội cần xem xét, kiểm điểm để đề ra những giải pháp khắc phục có hiệu quả trong nhiệm kỳ tới. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thị xã Ba Đồn có vai trò là trung tâm kinh tế-văn hóa phía Bắc của tỉnh, là cửa ngõ kết nối với các đô thị trong khu vực Bắc Trung bộ, vùng kinh tế Nam Hà Tĩnh-Bắc Quảng Bình. Thị xã Ba Đồn cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội; tiếp tục nâng cấp, chỉnh trang đô thị một cách đồng bộ ở cả trung tâm thị xã và các xã vùng Nam; đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn xã hội hoá, rút ngắn chênh lệch phát triển giữa các vùng, nhất là các xã bãi ngang, các xã vùng Nam với khu vực trung tâm của thị xã.
 
Chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ vốn là thế mạnh, là khâu phát triển đột phá trong nhiệm kỳ tới; xây dựng môi trường văn hóa hiện đại, tạo dựng hình ảnh con người thị xã Ba Đồn văn minh, lịch thiệp, là đô thị trung tâm khu vực phía Bắc của tỉnh. Chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm giữ vững sự ổn định chính trị, quốc phòng-an ninh và trật tự an toàn xã hội, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống xảy ra. Kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế-xã hội với đảm bảo quốc phòng-an ninh trên từng địa bàn.
Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Ba Đồn khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 39 đồng chí
Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Ba Đồn khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 39 đồng chí
Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật cũng yêu cầu Đảng bộ thị xã tiếp tục nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các quy định nêu gương và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); không ngừng củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân... 
 
Tại đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ba Đồn khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 39 đồng chí. 
Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Ba Đồn nhiệm kỳ mới
Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Ba Đồn nhiệm kỳ mới
Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ba Đồn đã bầu 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Thị ủy nhiệm kỳ mới. Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn nhiệm kỳ 2015-2020 được tín nhiệm bầu tái cử chức danh Bí thư Thị ủy khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025. Các đồng chí Phạm Duy Quang, Đoàn Minh Thọ được bầu tái cử chức danh Phó Bí thư Thị ủy.
 
Ban Chấp hành Đảng bộ Thị ủy khóa XXV cũng đã bầu 7 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra Thị ủy và bầu đồng chí Hoàng Phú Hậu tái cử chức danh Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn diễn ra trong hai ngày 12 và 13-8.
 
X.Phú