Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bố Trạch lần thứ XXIII

  • 16:35 | Thứ Năm, 06/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 6-8, Đảng bộ huyện Bố Trạch tổ chức khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025. 
Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội

Dự đại hội có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và 286 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 11.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo đại hội.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo đại hội.
Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ và nhân dân toàn huyện Bố Trạch đã đạt được những kết quả toàn diện. Có 18/19 chỉ tiêu về kinh tế-xã hội và xây dựng Đảng đạt và vượt kế hoạch đề ra.
 
Đồng chí Đinh Hữu Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy khai mạc đại hội.
Đồng chí Đinh Hữu Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy khai mạc đại hội.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Du lịch từng bước khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Giai đoạn 2016-2020, Bố Trạch đã đón gần 4 triệu lượt khách đến du lịch; tổng doanh thu du lịch đạt 1.132 tỷ đồng, tăng bình quân hằng năm 9,7%. 

Thu ngân sách tăng nhanh qua các năm và đạt kết quả cao; tăng bình quân hàng năm 20%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn giai đoạn 2016-2020 đạt 2.035 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với giai đoạn 2011-2015.
 
Kết cấu hạ tầng được đầu tư ngày càng đồng bộ; xây dựng nông thôn, đô thị đạt được những kết quả quan trọng. Đến cuối năm 2020, toàn huyện có 15/25 xã đạt 19 tiêu chí NTM.
 
Lĩnh vực tài nguyên, môi trường, văn hóa, an sinh xã hội, giảm nghèo có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Hệ thống chính trị ngày càng được củng cố vững mạnh; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên. 
 
Đồng chí Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện trình bày báo cáo chính trị tại đại hội
Đồng chí Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện trình bày báo cáo chính trị tại đại hội

Bố Trạch đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, công tác dân vận của hệ thống chính trị được tăng cường.

Vai trò của mặt trận và các đoàn thể nhân dân tiếp tục được khẳng định, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân ngày càng được phát huy.
 
Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên khá rõ, bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều đổi mới, cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự đổi thay, phát triển của quê hương. 
 
Với phương châm: “Dân chủ-đoàn kết-đổi mới”, đại hội đã tập trung đánh giá khuyết điểm, nguyên nhân trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII; rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc, từ đó xác định phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện trong 5 năm tới (2020-2025).
 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Bố Trạch đã đạt được, đồng thời chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế cũng như những khó khăn, thách thức và yêu cầu đại hội phân tích kỹ nguyên nhân của hạn chế, trên cơ sở đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục có hiệu quả trong nhiệm kỳ tới.
 
Đồng chí Trần Công Thuật nhấn mạnh: Đảng bộ Bố Trạch tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, xiết chặt kỷ luật, kỷ cương.
 
Bên cạnh đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng, Bố Trạch có nhiều rất tiềm năng, lợi thế để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là tiềm năng phát triển nông nghiệp và du lịch. Phát triển du lịch là một một trong ba khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ huyện lần này xác định để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện, đây là một định hướng đúng, phù hợp với thế mạnh của huyện. Huyện cần có sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành trong tỉnh để làm tốt công tác định hướng, hỗ trợ, tạo điều kiện và quản lý chặt chẽ nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch.
 
Đồng thời, Đảng bộ huyện cần chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án đấu tranh phòng ngừa, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Kết hợp chặt chẽ việc bảo đảm quốc phòng-an ninh với phát triển kinh tế-xã hội trên từng địa bàn cụ thể. Giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, khiếu kiện bởi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội...
 
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bố Trạch diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-8-2020.
                                                                                     
Hương Trà