Quảng Trạch: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

  • 15:21 | Thứ Năm, 30/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 29-7, Huyện ủy Quảng Trạch tổ chức hội nghị tổng kết công tác nhân sự, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 và tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 290 của Bộ Chính trị (Khóa X) về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.
 Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch khen thưởng  các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Nhiệm kỳ 2015-2020, công tác nhân sự được Ban Thường vụ cấp ủy, Ủy ban kiểm tra và các chức danh lãnh đạo, quản lý tại huyện thực hiện chặt chẽ, bảo đảm đúng quy trình.
Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cũng được quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả.
 
Ủy ban kiểm tra hai cấp đã bám sát chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và kế hoạch hàng năm để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết kịp thời những đơn thư tố cáo thuộc thẩm quyền và xử lý kỷ luật của Đảng bảo đảm đúng nguyên tắc, quy định.
 
Trong 5 năm, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 191 tổ chức đảng và 442 đảng viên. Ủy ban kiểm tra hai cấp đã kiểm tra 8 tổ chức đảng và 36 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giám sát 120 tổ chức đảng và 240 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời chỉ rõ ưu, khuyết điểm để rút ra bài học kinh nghiệm, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. 
 
Giai đoạn 2009-2019, công tác dân vận đã có nhiều đổi mới. Hoạt động dân vận đã tập trung hướng về cơ sở và tuyên truyền vận động, qua đó đã tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch nhân sự, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng và công tác dân vận của các đơn vị, địa phương và đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
 
Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch đã khen thưởng cho 15 tập thể và 15 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác nhân sự cấp ủy và thực hiện quy chế công tác dân vận, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. 
Đ.N