Nhật Bản và Việt Nam đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Mekong-Nhật Bản

  • 08:56 | Thứ Năm, 09/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh sẽ đồng chủ trì hội nghị Bộ trưởng Mekong-Nhật Bản lần thứ 13.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 8-7, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo Hội nghị Bộ trưởng Mekong-Nhật Bản lần thứ 13 dự kiến sẽ được tổ chức trực tuyến vào ngày 9-7.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh sẽ đồng chủ trì hội nghị này.
 
Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết tại hội nghị sắp tới, các bộ trưởng sẽ thảo luận về hợp tác giữa Nhật Bản và 5 nước tiểu vùng sông Mekong trong lĩnh vực y tế như một cách để chuẩn bị cho tương lai, trong đó có các vấn đề liên quan tới các bệnh truyền nhiễm, và về việc tăng cường quan hệ kinh tế Nhật Bản-Mekong sau khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được khống chế.
 
Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, nước này và 5 nước tiểu vùng sông Mekong, gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, đang nỗ lực cùng nhau hướng tới ba mục tiêu gồm Hiện thực hóa các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG); Xây dựng một khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và mở; và Phối hợp với Chiến lược Hợp tác Kinh tế Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong (ACMECS) trên cơ sở ba trụ cột của Chiến lược Tokyo 2018 về Hợp tác Mekong-Nhật Bản đã được thông qua tại Hội nghị Cấp cao Mekong-Nhật Bản ở Tokyo năm 2018./.
 
Theo Đào Thanh Tùng (TTXVN/Vietnam+)