Các địa phương Lệ Thuỷ, Tuyên Hoá tổ chức kỳ họp HĐND huyện

  • 08:14 | Thứ Tư, 15/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 2 ngày 14 và 15-7, HĐND huyện Lệ Thủy tổ chức kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021 để tổng kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.
 
Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh và huyện Lệ Thủy.
Các đại biểu dự kỳ hop thứ 13, HĐND huyện Lệ Thủy khóa XX
Các đại biểu dự kỳ hop thứ 13, HĐND huyện Lệ Thủy khóa XX
Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, các ban HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN và Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.
 
Từ đầu năm đến nay, huyện Lệ Thủy đã khắc phục khó khăn do dịch bệnh Covid-19 để tập trung phát triển kinh tế-xã hội. Nhờ đó, các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đề ra trong 6 tháng đầu năm cơ bản hoàn thành.
 
Trong đó, sản xuất nông, lâm, thủy sản đã có bước tăng trưởng. Lúa vụ đông-xuân đạt năng suất gần 69 tạ/ha, tổng sản lượng lương thực đạt 71.000 tấn. Chăn nuôi cơ bản phát triển ổn định. Đàn lợn từng bước được phục hồi sau dịch tả lợn Châu phi, sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng ước đạt 10.000 tấn. Nhiều trang trại, gia trại đã ứng dụng công nghệ sinh học vào chăn nuôi.
 
Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản đạt 2.800 tấn, tăng gần 6% so với cùng kỳ. Công tác trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng được quan tâm đúng mức. Lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ duy trì sản xuất ổn định…
 
Công tác văn hóa, xã hội được quan tâm, chú trọng. Ngành Giáo dục-Đào tạo có sự điều chỉnh chương trình dạy học mới để thích ứng với tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dạy và học. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đầu tư, thực hiện. Trong đó, huyện đang chỉ đạo xã Sen Thủy phấn đấu về đích trong năm nay. Các xã đã đạt chuẩn thì tập trung xây dựng NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao. Hiện toàn huyện còn 1.817 hộ nghèo, chiếm 4,39% và 1.517 hộ cận nghèo, chiếm 3,66%. Trong 6 tháng, trạm y tế các xã, thị trấn đã tổ chức khám chữa bệnh cho hơn 31.000 lượt bệnh nhân. Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức khám chữa bệnh cho gần 42.000 lượt bệnh nhân. Tình hình an ninh-quốc phòng trên địa bàn tiếp tục được giữ vững. Các lực lượng chức năng đã bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn đại hội Đảng thuận lợi.
 
Tại kỳ họp, HĐND huyện Lệ Thuỷ đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện và đại biểu HĐND huyện đối với đồng chí Lê Văn Bảo, nguyên Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Lệ Thủy do chuyển công tác; bầu bổ sung chức danh ủy viên UBND huyện đối với đồng chí Dương Đức Nghĩa, Trưởng Phòng Kinh tế-Hạ tầng; miễn nhiệm chức danh ủy viên UBND huyện đối với đồng chí Trần Thị Ngọc Trâm, nguyên Trưởng Phòng Tài nguyên-Môi trường do chuyển công tác.
 
Kỳ họp cũng đã dành thời gian thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề quan trọng cử tri quan tâm. Kết thúc kỳ họp thứ 13, HĐND huyện Lệ Thủy đã thông qua các nghị quyết nhằm tiếp tục tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh năm 2020…
Xuân Vương
 
* Ngày 14-7, HĐND huyện Tuyên Hóa khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc kỳ họp thứ 11, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2020 và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác.
 
Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thời tiết bất lợi nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân nên tình hình kinh tế-xã hội của huyện Tuyên Hóa tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, văn hóa-xã hội được chú trọng, quốc phòng-an ninh tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Trong 6 tháng, sản lượng lương thực trên địa bàn huyện đạt 15.270 tấn (đạt hơn 112% kế hoạch). Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt trên 168 tỷ, tăng gần 12% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách đạt trên 25,5 tỷ đồng. Đến nay, toàn huyện có 280 lượt tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới (bình quân đạt 15,5 tiêu chí/xã), trong đó đã có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Về hoạt động của HĐND huyện, 6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đã bám sát các quy định, hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra. Các nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề quan trọng trong việc thực hiện nghị quyết của HĐND huyện và những vấn đề nổi lên trên địa bàn, được cử tri và nhân dân quan tâm. Báo cáo giám sát đã nêu rõ những kết quả đạt được, hạn chế, khuyết điểm và kiến nghị đối với từng cấp, từng ngành, cơ quan, đơn vị liên quan có biện pháp giải quyết, khắc phục trong quá trình quản lý, điều hành. 
Ông Phạm Tiến Nam, Chủ tịch HĐND huyện Tuyên Hóa tặng hoa chúc mừng 2 đồng chí Ủy viên UBND huyện được bầu bổ sung.
Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch HĐND huyện Tuyên Hóa tặng hoa chúc mừng 2 đồng chí được bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.
Trong kỳ, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức 20 cuộc tiếp xúc cử tri tại 20 xã, thị trấn, với gần 890 lượt cử tri tham gia 93 ý kiến, kiến nghị, gửi UBND huyện và các cơ quan liên quan giải quyết. Nhiều vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị đã được các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết dứt điểm.
 
Trong ngày làm việc thứ nhất, các đại biểu HĐND đã nghe và xem xét 12 báo cáo, 3 tờ trình; thảo luận về tình hình thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện, bàn các giải pháp, nhiệm vụ và các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng cuối năm 2020.
 
Cũng trong phiên khai mạc, HĐND huyện Tuyên Hóa khóa XI đã biểu quyết thông qua nghị quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trần Quang Hiếu, nguyên Trưởng Công an huyện (lý do chuyển công tác); miễn nhiệm 2 đại biểu (lý do nghỉ hưu theo chế độ và chuyển công tác) và bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Bùi Ngọc Chung (Trưởng Công an huyện), Lương Công Đức (Trưởng phòng Lao động, TB&XH huyện).
 
Kỳ họp sẽ kết thúc vào sáng ngày 15-7.
Dương Công Hợp