Giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2020

  • 08:18 | Thứ Sáu, 12/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 11-6, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Lê Văn Bảo, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại hội nghị
6 tháng đầu năm 2020, Ban Dân vận các cấp đã tích cực, chủ động, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng tham mưu, phối hợp chỉ đạo triển khai hiệu quả nội dung, chương trình công tác gắn với thực hiện chủ đề công tác dân vận của Ban Dân vận Trung ương về “Năm dân vận khéo” 2020.
 
Ban Dân vận các cấp đã tập trung bám nắm tình hình nhân dân, kịp thời tham mưu chỉ đạo giải quyết các vấn đề nổi lên ở cơ sở, tình hình tại các địa bàn vùng giáo. Đặc biệt, đã triển khai tích cực, hiệu quả công tác dân vận trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, việc triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh. 
 
Ban Dân vận các cấp đã tích cực trong tham mưu tăng cường công tác dân vận trong đại hội Đảng các cấp, tập trung phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia góp ý xây dựng dự thảo các văn kiện đại hội Đảng các cấp. Công tác phối hợp với các cơ quan nhà nước cũng đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác dân vận của chính quyền, các cơ quan nhà nước các cấp.
 
Đến nay, nhiều cơ quan, ban, ngành, UBND các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai hiệu quả các nội dung trọng tâm công tác dân vận, quan tâm chỉ đạo xây dựng nhiều mô hình chính quyền, cơ quan, đơn vị làm tốt công tác dân vận, góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo đồng thuận trong xã hội, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được trong thực hiện chủ đề công tác dân vận năm 2020, tình hình nhân dân và tiến độ đại hội Đảng ở các địa phương, những vấn đề đặt ra về công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Lê Văn Bảo nhấn mạnh về những kết quả đạt được cũng như một số tồn tại, hạn chế trong triển khai nhiệm vụ công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Trưởng ban Dân vận yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị nghiêm túc nhìn nhận, khắc phục những tồn tại và tập trung soát xét các nội dung chưa triển khai để đẩy nhanh hoàn thành theo chương trình, kế hoạch đề ra.
 
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Ban Dân vận các huyện, thị xã, thành phố, đảng ủy trực thuộc tăng cường bám sát cơ sở, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục thực hiện các giải pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và việc hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Ban Dân vận các cấp nắm chắc tình hình trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp và việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh để có giải pháp tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.
 
Bên cạnh làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy đảng tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020, Ban Dân vận các cấp cần tiếp tục theo dõi, tổng hợp ý kiến của nhân dân đóng góp vào các dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, phối hợp tham mưu, tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp; đồng thời, tập trung rà soát các nội dung chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm, gắn với thực hiện chủ đề công tác dân vận năm 2020 để tham mưu triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. 
Hiền Chi