Đảng bộ huyện Quảng Ninh:

Tích cực chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

  • 13:45 | Thứ Sáu, 15/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Xác định đại hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu rộng, Đảng bộ huyện Quảng Ninh hiện đang tập trung chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ các điều kiện nhằm bảo đảm tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 theo kế hoạch.
 
Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 128-KH/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch về tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Trên cơ sở đó, các cấp ủy cơ sở trong toàn Đảng bộ huyện đã tổ chức quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện theo đúng yêu cầu, nội dung chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp; đồng thời làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập huyện.
 
Để làm cơ sở chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy Quảng Ninh đã lựa chọn Đảng bộ thị trấn Quán Hàu và Đảng bộ Công an huyện tổ chức đại hội điểm, bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư.
 
Đến nay, hai đảng bộ được chọn đại hội điểm đã tổ chức thành công đại hội bảo đảm đúng quy trình, quy định và đầy đủ các nội dung, yêu cầu theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị (trong đó có bổ sung nội dung góp ý vào Văn kiện Đại hội XIII của Đảng sau đại hội).
 
Từ 2 đơn vị đại hội điểm, nhiều bài học kinh nghiệm đã được rút ra từ công tác chuẩn bị đến tiến hành đại hội, qua đó, tạo cơ sở để các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện bám sát, kịp thời điều chỉnh nhằm góp phần tạo nên thành công chung của đại hội Đảng các cấp.
Hai đảng bộ được chọn đại hội điểm của huyện Quảng Ninh đã tổ chức thành công đại hội, bảo đảm đúng quy trình, quy định.
Hai đảng bộ được chọn đại hội điểm của huyện Quảng Ninh đã tổ chức thành công đại hội, bảo đảm đúng quy trình, quy định.
Trao đổi với phóng viên, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh cho biết, trong quá trình chuẩn bị đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh đã thành lập các tiểu ban, tổ chỉ đạo đại hội nhằm giúp Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo, hướng dẫn công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội bảo đảm đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh.
 
Tính đến nay, Đảng bộ huyện Quảng Ninh đã có 31/46 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã hoàn thành đại hội, nhiệm kỳ 2020-2025. Quá trình tổ chức đại hội bảo đảm sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên; thực hiện đầy đủ 4 nội dung đại hội theo quy định; việc bầu cấp ủy, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư bảo đảm quy trình hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương cũng như Quy chế bầu cử trong Đảng.
 
Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã có công văn chỉ đạo về việc xây dựng dự thảo chương trình hành động thực hiện để báo cáo tại đại hội và có mẫu hướng dẫn cụ thể yêu cầu đảng bộ xã xây dựng ít nhất 3 dự thảo chương trình hành động; các đảng bộ khối cơ quan, trường học yêu cầu xây dựng ít nhất 2 chương trình, chi bộ ít nhất 1 chương trình.
 
Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, hiện các tiểu ban Đại hội đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị theo kế hoạch. Đến nay, dự thảo Báo cáo chính trị đã gửi về các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy tham gia góp ý tại đại hội theo quy định. Đảng bộ huyện Quảng Ninh cũng đã xây dựng 6 chương trình hành động để thảo luận tại Đại hội và hiện đang tiếp thu ý kiến góp ý để bổ sung, hoàn chỉnh các văn kiện trình Đại hội; hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch nhân sự cấp ủy và nhân sự các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Sau thời gian tạm hoãn việc tổ chức đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở do dịch bệnh Covid-19, đến nay, thực hiện công văn số 913-CV/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh đã kịp thời ban hành công văn cho phép tiếp tục tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025. Trên cơ sở dự kiến đến ngày 26-5, huyện Quảng Ninh sẽ hoàn thành đại hội các tổ chức đảng trực thuộc, hiện Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh đang tập trung duyệt kế hoạch đại hội của các đơn vị còn lại và chỉ đạo các đơn vị đã duyệt, như: Đảng bộ xã Duy Ninh, Trường Xuân, trường THPT Ninh Châu..., tiến hành đại hội theo kế hoạch.
 
Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh sẽ thực hiện chặt chẽ các bước quy trình về công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy, UBKT các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; sắp xếp, bố trí, thực hiện chính sách cán bộ các cấp sau đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; kiện toàn nhân sự bộ máy chính quyền, mặt trận-đoàn thể sau đại hội cấp cơ sở; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo nhất là những đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp.
 
“Huyện ủy Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận của Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể; nắm tình hình tư tưởng nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo nhất là trong thời điểm trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm ổn định tình hình ngay từ cơ sở. Huyện cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trên cơ sở bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy đảng các cấp nhằm tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân vào đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh cho biết thêm.
 
                                                                                                         Thanh Hải