Đảng bộ Công ty Xăng dầu Quảng Bình:

Quyết tâm biến thách thức thành cơ hội phát triển

  • 14:35 | Thứ Tư, 20/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhiệm kỳ 2015-2020, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã phát huy tốt truyền thống, luôn linh động, sáng tạo và kiên quyết trong chỉ đạo, biến thách thức thành cơ hội để đưa đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tạo đà để phát triển bền vững trong giai đoạn tới.
 
Hiện, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Quảng Bình có 142 đảng viên, sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc. Hàng năm, đảng bộ luôn chú trọng việc xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp nhà nước. 
 Công ty luôn bảo đảm nguồn hàng cho người tiêu dùng trong mùa dịch Covid-19.
Công ty luôn bảo đảm nguồn hàng cho người tiêu dùng trong mùa dịch Covid-19.
Các chi bộ trực thuộc đảng bộ liên tục được kiện toàn và điều chỉnh phù hợp với mô hình tổ chức sản xuất, kinh doanh của công ty trong từng thời kỳ. Vì vậy, từ năm 2015 đến năm 2019, đảng bộ luôn được xếp loại tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh (TSVM) và TSVM tiêu biểu; 3 năm liền được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen tổ chức cơ sở đảng TSVM tiêu biểu. Trong nhiệm kỳ qua, đảng bộ đã bồi dưỡng và kết nạp được 24 đảng viên mới.
 
Ông Lê Anh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Bình cho biết: Trong giai đoạn 2015-2019, Đảng bộ công ty đã luôn bám sát và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ IX, từ đó hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Bên cạnh đó, chất lượng sinh hoạt của đảng bộ và các chi bộ từng bước được nâng cao.
 
Đặc biệt, thời gian gần đây, ngay khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã chủ động triển khai nhiều giải pháp tích cực để ứng phó với đại dịch, bảo đảm an toàn cho người lao động và khách hàng. Đồng thời, công ty cũng là một trong những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đi đầu về tham gia ủng hộ các đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền trên 100 triệu đồng.
 
Sự đoàn kết, thống nhất trong đảng bộ đã tạo được sự đồng thuận cao trong tập thể người lao động, nên vai trò, vị trí của doanh nghiệp được khẳng định, uy tín thương hiệu Petrolimex ngày càng được nâng lên. Từ những nỗ lực trong kinh doanh, sản xuất qua từng thời kỳ, năm 2015, công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; hàng năm được tặng cờ thi đua, bằng khen… Những danh hiệu, thành tích đã đạt được là nguồn động viên, khích lệ lớn lao để đảng bộ và công ty tiếp tục phát triển vững mạnh trong thời gian tới.
  Các chi bộ cơ sở thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng tháng.
Các chi bộ cơ sở thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng tháng.
Hệ thống cơ sở vật chất kinh doanh của Công ty Xăng dầu Quảng Bình từng bước được đầu tư nâng cấp, khẳng định rõ năng lực cạnh tranh vượt trội so các đối thủ khác tại địa bàn Quảng Bình. Mặt khác, bộ máy điều hành, đội ngũ cán bộ quản lý của công ty thường xuyên được chú trọng đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ quản lý để ngày càng thích nghi với sự vận hành của doanh nghiệp trước sự thay đổi liên tục của cơ chế thị trường.
 
Đảng bộ đã lãnh đạo đơn vị đưa ra những kế hoạch đúng đắn và kịp thời về mở rộng đầu tư phát triển hệ thống các cửa hàng bán lẻ xăng dầu theo tiêu chuẩn cửa hàng xăng dầu 5S; nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ; tiếp tục xây dựng doanh nghiệp và đội ngũ lao động đạt chuẩn Petrolimex “trách nhiệm-nhiệt huyết, lạc quan-tin cậy”, góp phần tăng trưởng sản lượng xăng dầu bán lẻ, nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty.
 
Bên cạnh đó, công ty đẩy mạnh kinh doanh thương mại tổng hợp với các sản phẩm và dịch vụ Petrolimex như gas, dầu mỡ nhờn, bảo hiểm, nước giặt jana, sơn Petrolimex có hiệu quả và bảo đảm an toàn về tiền vốn. Với hệ thống 44 cửa hàng xăng dầu, 4 cửa hàng chuyên kinh doanh gas, dầu mỡ nhờn và 1 cửa hàng kinh doanh tổng hợp được phân bổ đều trong tỉnh, công ty đã góp phần phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng và an ninh-quốc phòng trên địa bàn. Nhờ vậy, thương hiệu Petrolimex Quảng Bình ngày càng có uy tín, tạo niềm tin lớn đối với khách hàng trong tỉnh và trên phạm vi toàn quốc. Công ty tiếp tục giữ vững vai trò chủ đạo trên thị trường Quảng Bình với thị phần chiếm khoảng 47,6%.
 
Anh Lê Phúc Nghĩa, Trưởng Petrolimex-cửa hàng số 1, Bí thư Chi bộ trung tâm Đồng Hới cho biết: Để nâng cao năng lực cạnh tranh, đối với các cửa hàng ở cơ sở, công ty đã cho ứng dụng phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu Egas, phần mềm quản lý nguồn lực doanh nghiệp SAP-ERP; áp dụng chương trình hóa đơn điện tử; sử dụng phần mềm eoffice trong quản trị văn bản điều hành xuyên suốt từ tập đoàn đến công ty và các đơn vị cơ sở, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý và hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng trong tỉnh.
  Công ty Xăng dầu Quảng Bình luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội
Công ty Xăng dầu Quảng Bình luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội
Trong suốt 5 năm qua, nhiều chỉ tiêu của đơn vị đề ra đã có những chuyển biến vượt bậc so với đầu nhiệm kỳ, như: tổng doanh thu 5.622 tỷ đồng, đạt 103,2%, tổng lợi nhuận sau thuế 52,405 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước đạt 1.017,4 tỷ đồng (đạt 112% kế hoạch giao). Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã trở thành đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về tổng số nộp ngân sách nhà nước, góp phần quan trọng thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Hàng năm, công ty đều được UBND tỉnh và Tổng cục Thuế khen thưởng về thành tích nộp vượt kế hoạch ngân sách.
 
Cùng với việc chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Quảng Bình cũng rất quan tâm chăm lo đời sống và điều kiện làm việc cho người lao động. Ngoài bảo đảm việc làm ổn định, lãnh đạo đơn vị còn nâng cao hiệu quả lao động và thu nhập cho người lao động. Cụ thể, năm 2015, nếu thu nhập bình quân của công ty đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng thì năm 2019 đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng, tăng 44% so với số thực hiện đầu nhiệm kỳ (năm 2015). Đồng thời, đơn vị thực hiện đầy đủ việc nộp bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN cho người lao động…
 
Từ hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, đơn vị có điều kiện quan tâm hơn đến công tác an sinh xã hội. Trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xã hội và phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách”, từ năm 2014 đến nay, công ty đã xây dựng 19 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền 800 triệu đồng; tổ chức phát động và quyên góp để ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai bão lũ…với số tiền trên 2,5 tỷ đồng.
 
Có thể thấy, trong nhiệm kỳ qua, đơn vị đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo của Đảng ủy, đưa doanh nghiệp phát triển và bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người lao động; xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ giữa Đảng ủy, Ban lãnh đạo và các tổ chức, đoàn thể trong công ty. Đây được xem là trụ cột quan trọng tạo thương hiệu, uy tín, niềm tin của khách hàng đối với Petrolimex, là sức mạnh lâu dài để Đảng bộ phát triển và đơn vị được kinh doanh bền vững trong giai đoạn mới.
 
                                                                                                                                     Việt Hà