Đảng bộ Cục Thuế tỉnh:

Tập trung chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

  • 07:41 | Thứ Bảy, 04/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, thời gian qua, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã tập trung lãnh đạo triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Công tác chuẩn bị cho đại hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với Đảng bộ Cục Thuế tỉnh trong năm 2020. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị đã và đang được Đảng ủy Cục Thuế triển khai tích cực theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 34-CT/TU ngày 5-9-2019 và Kế hoạch số 128-KH/TU ngày 5-9-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình, Kế hoạch số 75-KH/ĐUK ngày 26-9-2019 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Đồng chí Đoàn Vĩ Tuyến, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết: Ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Cục Thuế đã tổ chức quán triệt, học tập và triển khai cụ thể, kịp thời đến các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trong toàn ngành; đồng thời, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên gắn với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành Tài chính, ngành Thuế trong năm 2020.
Cùng với việc chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh cũng tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ ngân sách.
Cùng với việc chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh cũng tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ ngân sách.
Cụ thể, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã kịp thời xây dựng và ban hành Kế hoạch số 83-KH/ĐU ngày 9-10-2019 về việc triển khai và thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, chuẩn bị tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời đã thành lập Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Hậu cần-Đảm bảo, Tổ chỉ đạo đại hội điểm, Tổ giúp việc phục vụ đại hội và nhanh chóng đi vào hoạt động.
 
Trong công tác chuẩn bị đại hội, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh yêu cầu các cấp ủy đảng phải coi trọng tất cả các khâu, nhất là công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội. Theo đó, văn kiện trình đại hội phải được chuẩn bị chu đáo, khoa học, chất lượng, bảo đảm đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định theo hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị.
 
Báo cáo chính trị phải đánh giá khách quan, trung thực, sát tình hình thực tế, làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trên các lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, bảo đảm quốc phòng-an ninh... Trên cơ sở đó, chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, toàn diện, sát thực tế; đồng thời, quán triệt quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong các dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng và của cấp trên cũng như điều kiện thực tế của từng đơn vị nhằm đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, khả thi, hiệu quả để thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Đến nay, về công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế tỉnh lần thứ IX đã được triển khai hoàn thành và gửi cho các chi bộ, đảng bộ trực thuộc tổ chức lấy ý kiến tham gia, góp ý theo quy định. Công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025 cũng đã được Đảng ủy chuẩn bị bảo đảm theo tiêu chuẩn, cơ cấu quy định, đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao.
 
Đối với các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã thành lập các tổ công tác do đồng chí Bí Thư, Phó Bí thư Đảng ủy làm tổ trưởng, trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội tại các tổ chức đảng. Đảng ủy Cục Thuế đã chọn Chi bộ số 4 và Chi bộ Chi cục Thuế huyện Lệ Thủy tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chung. Đến thời điểm hiện tại, các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Cục Thuế đã tiến hành xong đại hội. Dự kiến, Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4-2020.
 
“Cùng với việc lãnh đạo thực hiện công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho đại hội, trong thời gian này, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã và đang tập trung chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên; giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, nhất là những nội dung liên quan đến nhân sự đại hội; chỉ đạo các tiểu ban tập trung tuyên truyền, chuẩn bị các điều kiện cụ thể để phục vụ đại hội. Mặt khác, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh cũng đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành triển khai đồng bộ các giải pháp phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu quý I-2020. Qua đó, từng bước góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết, phát huy dân chủ, kỷ cương xây dựng ngành thuế Quảng Bình vững mạnh toàn diện.”, đồng chí Đoàn Vĩ Tuyến cho biết thêm.
 
Nguyễn Hoàng