Điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng vững mạnh ở cơ sở

  • 08:29 | Thứ Sáu, 06/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Là chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn Nông trường Lệ Ninh (Lệ Thủy), những năm qua, Chi bộ tổ dân phố (TDP) Liên Cơ đã phát huy được vai trò lãnh đạo của cấp ủy, nâng cao tính tiền phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân. Đây là một trong số rất ít tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh 5 năm liền, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen.
Chi ủy TDP Liên Cơ họp bàn triển khai công việc.
Chi ủy TDP Liên Cơ họp bàn triển khai công việc.
Đồng chí Trịnh Thanh Lâm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nông trường Lệ Ninh đánh giá: “Thành công lớn nhất của Chi bộ TDP Liên Cơ là đã xây dựng được mối đoàn kết thống nhất, gắn bó trong chi bộ; đồng thời, phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu và của mỗi cán bộ, đảng viên. Từ đó, xây dựng được niềm tin, sự đoàn kết trong chi bộ cũng như trong nhân dân, tạo động lực lôi cuốn, thúc đẩy các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.”
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Chi bộ TDP Liên Cơ cho biết, thời gian qua, bám sát các nghị quyết của đảng bộ các cấp, chi bộ TDP đã lựa chọn những nội dung, vấn đề sát với thực tế cuộc sống để lãnh đạo thực hiện bằng những nghị quyết chuyên đề. Nét nổi bật trong hoạt động của chi bộ là làm tốt công tác dân vận, tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong chi bộ cũng như trong nhân dân. “Ở cơ sở có rất nhiều việc và muốn làm việc gì cũng cần có kinh phí. Vì vậy, nội dung công việc đưa ra thực hiện phải sát với thực tế, hợp lý, hợp tình thì người dân mới đồng thuận và ủng hộ.”, đồng chí Hải chia sẻ.
 
Theo đồng chí Nguyễn Thanh Hải, trước đây khuôn viên nhà văn hóa và sân bóng của TDP do Nhà nước cấp nhưng không hỗ trợ kinh phí đền bù cây trồng trên đất. Chi ủy, Ban công tác Mặt trận TDP vận động người dân đóng góp kinh phí đền bù cho người trồng cây để có khu đất rộng rãi làm nơi sinh hoạt cộng đồng. Cùng với đó, hàng chục năm qua, khu dân cư chưa có điện đường nên ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân.
 
Sau một năm ban hành nghị quyết và vận động thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”, đến cuối năm 2019, TDP hoàn thành đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng công cộng với chiều dài 2,7km, kinh phí hoàn toàn do người dân tự nguyện đóng góp. Bằng những cách làm sáng tạo như vậy nên TDP Liên Cơ đã có thêm nhiều công trình ý nghĩa phục vụ đời sống nhân dân.
Chi bộ TDP Liên Cơ chỉ đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chú trọng các loại cây, con có lợi thế.
Chi bộ TDP Liên Cơ chỉ đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chú trọng các loại cây, con có lợi thế.
Khoảng thời gian trước năm 2012, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TDP Liên Cơ rất phức tạp, là điểm nóng về nạn ăn cắp vặt, có 7 người nghiện ma túy… Trước tình hình đó, Chi bộ TDP đã họp, phân công mỗi đồng chí cấp ủy viên cùng với 2 tổ chức đoàn thể xã hội có nhiệm vụ giáo dục 1 người nghiện. Các đồng chí và tổ chức đoàn thể sau khi được giao nhiệm vụ đã thường xuyên bám sát cơ sở, đến tuyên truyền, thăm hỏi, động viên các gia đình cho con em cai nghiện, tránh xa với các tệ nạn xã hội… Nhờ vậy, đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã ổn định, nhân dân sống trong yên bình; TDP Liên Cơ giữ vững danh hiệu làng văn hóa cấp huyện liên tục trong 10 năm nay.
 
Trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, với lợi thế là một TDP ở thị trấn vùng gò đồi, thời gian qua, Chi bộ TDP Liên Cơ đã chỉ đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chú trọng các loại cây, con có lợi thế như: cây hồ tiêu, cao su, cây ăn quả, trâu, bò, lợn rừng… Đặc biệt, chi bộ khuyến khích nhân dân mở rộng các dịch vụ kinh doanh như vận tải, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng phục vụ nông nghiệp… Toàn TDP Liên Cơ có 302 hộ với 1.100 nhân khẩu, hiện có thu nhập bình quân đạt 50 triệu đồng/người/năm, đây là một con số khá ấn tượng.
 
 “Chi bộ TDP Liên Cơ hiện có 94 đảng viên, là một chi bộ có đảng viên đông, tuy nhiên mỗi đảng viên trong chi bộ luôn nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, chấp hành tốt nhiệm vụ được phân công, thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động. Đó là nguyên do để chi bộ luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh. Chi bộ vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen với thành tích tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh 5 năm liền.”, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Chi bộ TDP Liên Cơ chia sẻ thêm.
 
Lâm An