Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ X

  • 22:00 | Chủ Nhật, 22/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21-3, Đảng bộ Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung cho các đảng bộ khác trong toàn khối. Đến dự có đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.
Ban Chấp hành Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025
Ban Chấp hành Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025
Nhiệm kỳ 2015-2020, phát huy tinh thần đoàn kết, Đảng ủy KBNN tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn và đạt được những kết quả quan trọng.
 
KBNN tỉnh thực hiện tập trung đầy đủ, kịp thời, điều tiết chính xác ngân sách nhà nước (NSNN) các cấp; chủ động thực hiện tốt việc phối hợp thu NSNN qua các ngân hàng thương mại nhằm mở rộng điểm thu, tạo thuận lợi cho người nộp NSNN.
 
Kết quả thu NSNN trên địa bàn hàng năm trong giai đoạn 2015-2019 đều đạt và vượt dự toán Trung ương, địa phương giao. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư, vốn chương trình mục tiêu quốc gia và vốn chi thường xuyên hàng năm bình quân đạt trên 82%.
 
KBNN tỉnh đã triển khai mở tài khoản chuyên thu tại tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch của 5 hệ thống ngân hàng thương mại nhà nước gồm: Agribank, Viettinbank, BIDV, Vietcombank và MB Quảng Bình; đồng thời, mở rộng ký kết thỏa thuận phối hợp thu với cơ quan Thuế, Hải quan và 5 ngân hàng thương mại nhằm tăng cường việc đối chiếu, kết nối truyền nhận số liệu. Nhờ đó, giảm tối đa các khoản thu nộp tiền mặt tại các đơn vị KBNN trên địa bàn, bảo đảm mục tiêu cải cách hành chính trong lĩnh vực thu nộp NSNN.
Toàn cảnh hội nghị
Đại hội đã thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020...
Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy KBNN tỉnh đã luôn chú trọng đến việc giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên.
 
Các chi bộ đã tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên học tập, nghiên cứu, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các thông tin về tình hình kinh tế, chính trị trong nước, trong tỉnh, thế giới. Trọng tâm là học tập, quán triệt và thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên được chú trọng cả về số lượng và chất lượng. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp 12 đảng viên.
 
Đại hội đã thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ KBNN tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 11 đồng chí; bầu Bí thư Đảng ủy khóa mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Phạm Hồng Tam, Giám đốc KBNN tỉnh tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy KBNN tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đ.Nguyệt