Tuyên Hóa: Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2020

  • 14:03 | Thứ Năm, 13/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng ngày 13-2, Huyện ủy Tuyên Hóa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2020. 
Lãnh đạo Huyện ủy Tuyên Hóa trao giấy khen cho các chi bộ, đảng viên đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu và đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm, giai đoạn 2015-2019.
Lãnh đạo Huyện ủy Tuyên Hóa trao giấy khen cho các chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu và đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm, giai đoạn 2015-2019.
Theo đánh giá, năm 2019, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện Tuyên Hóa có nhiều chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 10,5%; thu ngân sách hơn 74 tỷ đồng (đạt gần 133% kế hoạch đề ra); thu nhập bình quân đầu người đạt 35,2 triệu đồng/người/năm (tăng 3,5 triệu đồng so với năm 2018); tỷ lệ hộ nghèo chiếm 9,5%, giảm hơn 5%. Toàn huyện có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đưa số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 6 xã.
 
Các lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng-an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong năm, huyện Tuyên Hóa có 18/19 chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra.
 
Công tác xây dựng Đảng được tăng cường trên tất cả các mặt. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng cao; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng trong các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm được tăng cường. Qua công tác kiểm tra, giám sát, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã thi hành kỷ luật 29 đảng viên. Cấp uỷ các cấp đã gấp rút chuẩn bị các nội dung về đại hội đảng bộ các cấp theo hướng dẫn của Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Hai đơn vị đại hội điểm đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội theo kế hoạch. Trong năm, huyện Tuyên Hóa cũng đã tổ chức sát nhập xã Nam Hóa vào xã Thạch Hóa.
 
Bên cạnh những mặt đã đạt được, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế như: việc xây dựng, triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng ở cơ sở có nơi còn chưa kịp thời; đội ngũ cán bộ cơ sở có nơi còn hạn chế; một số người đứng đầu chưa thực hiện nghiêm túc việc quản lý, kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, công chức cấp dưới; chất lượng, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát còn hạn chế.
 
Để hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2020, Huyện ủy Tuyên Hóa đã đưa ra các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể như: tiếp tục rà soát lại tất cả các chỉ tiêu về phát triển kinh-tế xã hội trong năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015-2020, tập trung chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt hoặc đạt còn thấp; tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm các chương trình, đề án phát triển kinh tế; phấn đấu đến hết năm 2020, thu ngân sách trên địa bàn đạt 77,8 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2-3%; có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 100% tổ chức cơ sở đảng, 99% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ.
 
Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu cấp ủy các cấp rà soát lại đội ngũ cán bộ; chú trọng giải quyết, kết luận các đơn thư khiếu nại, tố cáo khi có dấu hiệu vi phạm; và tập trung chỉ đạo thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025. 
 
Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa đã tặng giấy khen cho 3 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu và 26 đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm, giai đoạn 2015-2019.
Dương Công Hợp