Tuyên Hoá: Sẵn sàng đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở

  • 08:33 | Thứ Năm, 13/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo kế hoạch, trong tháng 2-2020, huyện Tuyên Hóa sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở. Tính đến nay, công tác chuẩn bị đại hội điểm đã cơ bản hoàn thành.
 
Châu Hóa là một trong 2 địa phương được huyện Tuyên Hóa lựa chọn làm đơn vị đại hội điểm, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Trương Thanh Lam, Bí thư Đảng ủy xã Châu Hóa cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, việc tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, sắp xếp cán bộ trước đại hội, công tác nhân sự chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã được cấp ủy địa phương chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình, đảm bảo thời gian theo kế hoạch đề ra. Công tác rà soát, bổ sung quy hoạch và công khai quy hoạch cấp ủy, cán bộ thuộc diện Đảng ủy, Huyện ủy quản lý nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành.
 
Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch về chuẩn bị và tiến hành đại hội các chi bộ, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXIII, đồng thời ban hành các quyết định thành lập Tiểu ban nhân sự; Tiểu ban Văn kiện; Tiểu ban Tuyên truyền; Tiểu ban Tổ chức phục vụ đại hộivà Tổ giúp việc Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ xã; xây dựng các văn kiện. Các dự thảo báo cáo chính trị đều được Tiểu ban Văn kiện trình Ban Thường vụ (BTV), Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ đưa ra hội nghị cốt cán để các chi bộ thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến.
 
“Trước đó, Đảng ủy xã đã chọn Chi bộ thôn Uyên Phong tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2022. Sau đại hội điểm tại chi bộ này, Đảng ủy xã đã triển khai hội nghị rút kinh nghiệm để chỉ đạo các chi bộ tổ chức đại hội. Trong tháng 11-2019, 10 chi bộ trên địa bàn xã đã tổ chức đại hội thành công. Cùng với việc chuẩn bị nội dung báo cáo chính trị, Đảng ủy xã luôn tăng cường chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tích cực nắm bắt diễn biến tâm tư, tỉnh cảm và định hướng dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, cũng như quần chúng nhân dân để giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vướng mắc, khó khăn từ thực tiễn, tạo sự đồng thuận trong nhân dân”, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm.
Không khí chào mừng đại hội điểm Đảng bộ xã Châu Hóa.
Không khí chào mừng đại hội điểm Đảng bộ xã Châu Hóa.
Tại xã Thanh Thạch, Bí thư Đảng ủy xã Võ Thị Thu chia sẻ, khi biết xã được lựa chọn làm đơn vị đại hội điểm của huyện, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch đại hội các chi bộ trực thuộc, tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ mở rộng để quán triệt cho các chi bộ về thời gian tổ chức đại hội và chuẩn bị báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và công tác nhân sự của các chi bộ. Trong tháng 12-2019, trên địa bàn xã đã có 8/8 chi bộ hoàn thành công tác đại hội nhiệm kỳ 2020-2022. Đến nay, cơ bản các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 cơ bản đã hoàn thành và dự kiến trình BTV Huyện ủy duyệt vào đầu tháng 2-2020.
 
Ông Nguyễn Đình Mão, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tuyên Hóa cho biết, hiện 2 xã được chọn tổ chức đại hội điểm của huyện đã hoàn thành đại hội các chi bộ cơ sở. Các bước của quy trình nhân sự để giới thiệu cấp ủy và các chức danh cho khóa mới đã được trình lên huyện. Dự kiến, 2 đơn vị đại hội điểm sẽ được tổ chức khoảng từ ngày 20-2 đến cuối tháng 2-2020. Tính đến nay, đã có 95% chi bộ trực thuộc 28 đảng bộ trong toàn huyện đã tổ chức xong đại hội.
 
Để tổ chức tốt công tác đại hội đảng các cấp, đặc biệt cấp cơ sở, trước đó, huyện Tuyên Hóa đã thành lập 33 tổ chỉ đạo đại hội và 2 tổ giúp việc (tổ văn kiện và nhân sự). Huyện cũng đã chú trọng việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ diện BTV Huyện ủy, BTV cấp ủy cơ sở quản lý và các chức danh cán bộ chủ chốt của huyện, cấp cơ sở; sắp xếp, luân chuyển, điều động, bố trí cán bộ trước một bước để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Cụ thể, bầu bổ sung 1 đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; giới thiệu để bầu 1 đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, 1 đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; giới thiệu để BTV Tỉnh ủy chỉ định 3 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2015-2020; điều động 2 cán bộ luân chuyển đủ thời gian 36 tháng trở lại công tác ở huyện; luân chuyển, điều động, phân công 2 đồng chí cán bộ huyện về giữ các chức vụ Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, chỉ định tham gia BCH Đảng bộ, BTV Đảng ủy xã, nhiệm kỳ 2015-2020. Huyện cũng chuyển đổi vị trí công tác đối với 2 đồng chí trưởng phòng thuộc UBND huyện giữ chức vụ tại một vị trí từ 8 năm trở lên, nhằm kịp thời bổ sung cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các xã, các cơ quan, đơn vị, nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Dương Công Hợp