Tập trung xây dựng Đảng bộ Công ty Điện lực Quảng Bình trong sạch vững mạnh

  • 14:49 | Thứ Sáu, 21/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Năm 2019, Đảng bộ Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình được Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh công nhận danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu. Đây là kết quả thể hiện rõ nét nhất nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên đơn vị trong việc nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.
 
Đồng chí Thái Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy PC Quảng Bình cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ PC Quảng Bình luôn xác định vai trò đi đầu, gương mẫu, dân chủ và đoàn kết trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đó chính là "chìa khóa" của sự thành công, tạo nên một tập thể thống nhất, gắn bó trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao.
 
Dù công việc chuyên môn khá nặng nề do áp lực về các biện pháp để tăng sản lượng điện thương phẩm, có các giải pháp cụ thể để giảm chi phí sản xuất, giảm tổn thất điện năng, giảm suất sự cố lưới điện nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng và đời sống dân sinh trên địa bàn toàn tỉnh..., nhưng nhờ sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ, các cán bộ, đảng viên luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Đảng bộ thực hiện nghiêm túc việc xếp loại tổ chức đảng và đảng viên nhằm đánh giá đúng thực chất năng lực lãnh đạo cũng như các vấn đề liên quan đến đạo đức, tư cách của từng cán bộ, đảng viên. Qua đó, Đảng bộ tìm ra nguyên nhân những tồn tại, thiếu sót để có biện pháp khắc phục, đồng thời, phát huy những mặt tích cực nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
 Đảng bộ PC Quảng Bình tổ chức trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên.
Đảng bộ PC Quảng Bình tổ chức trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên.
Đảng bộ PC Quảng Bình hiện có 306 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 16 chi bộ trực thuộc, 1 Đảng bộ bộ phận (ĐBBP) và 3 chi bộ trực thuộc ĐBBP. Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, Đảng bộ thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho toàn thể cán bộ, đảng viên. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lịch sử, truyền thống được Đảng bộ xác định là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên. Đảng bộ quán triệt đầy đủ nội dung các văn bản về tuyên truyền các ngày kỷ niệm, các sự kiện quan trọng trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng.
 
Mỗi cán bộ, đảng viên thực sự gương mẫu, tích cực, nghiêm túc trong công tác tự phê bình và phê bình, tiếp thu phê bình và sửa chữa khuyết điểm chân thành, thẳng thắn, thường xuyên gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện, 100% đảng viên trong Đảng bộ đều được giới thiệu tham gia sinh hoạt nơi cư trú và hầu hết đảng viên được cấp ủy nơi cư trú xác nhận gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Công tác phát triển đảng viên cũng được Đảng bộ PC Quảng Bình hết sức quan tâm bằng việc chú trọng bảo đảm chất lượng và số lượng. Văn phòng Đảng ủy Công ty đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc hướng dẫn và chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện đúng quy trình từ lập kế hoạch, tạo nguồn, phân công giúp đỡ…đến các thủ tục hồ sơ đề nghị kết nạp, tổ chức lễ kết nạp, chuyển chính thức, phát thẻ đảng viên đúng quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên. Trong năm 2019, Đảng bộ PC Quảng Bình đã kết nạp thêm 16 đảng viên mới; tổ chức trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 2 đồng chí; cử 9 quần chúng tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và 16 cán bộ tham gia lớp Trung cấp Lý luận chính trị-hành chính hệ không tập trung để hoàn thiện các tiêu chuẩn cán bộ.
 
Nhằm phát huy vai trò lãnh đạo, gương mẫu đi đầu của tổ chức đảng và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, Đảng bộ tích cực đẩy mạnh việc xây dựng mô hình, điển hình về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tập thể cán bộ công nhân viên. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tiêu cực khác của cán bộ, đảng viên, tạo động lực và sức mạnh trong thực hiện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng tại doanh nghiệp.
Nguyễn Hoàng