Huyện ủy Bố Trạch: Triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2020

  • 08:36 | Thứ Tư, 12/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11-2, Huyện ủy Bố Trạch tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh... 
Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đại biểu dự hội nghị
Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đại biểu dự hội nghị
Năm 2019, trong bối cảnh tình hình chung còn nhiều khó khăn, thách thức, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường... nhưng với quyết tâm cao, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai nhiệm vụ chính trị đạt được những kết quả quan trọng.
 
Trong đó, kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách vượt dự toán và tăng cao so cùng kỳ (650 tỷ đồng/KH 296 tỷ đồng). Toàn huyện có thêm 2 xã đạt tiêu chí nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt nông thôn mới lên 14 xã; thu nhập bình quân đầu người đạt 43,6 triệu đồng/năm. Quốc phòng-an ninh trên địa bàn được giữ vững; công tác xây dựng chính quyền, mặt trận, các đoàn thể đạt được những kết quả quan trọng. 
Đồng chí Đinh Hữu Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch trao tặng giấy khen các TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2019.
Lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch trao tặng giấy khen các TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2019.
Công tác xây dựng Đảng được triển khai toàn diện, có sự chuyển biến tích cực trên từng lĩnh vực. Đặc biệt, năm 2019, cấp ủy và cả hệ thống chính trị trong toàn huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc sáp nhập các đơn vị hành chính (Hải Trạch, Phú Trạch, Hoàn Lão, Hoàn Trạch), nâng cấp đô thị Phong Nha, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Việc chuẩn bị các nội dung, điều kiện để tiến tới đại hội Đảng các cấp theo tinh thần Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị được cấp uỷ các cấp gấp rút chuẩn bị; trong đó, Bố Trạch đã tăng cường đôn đốc, chỉ đạo 2 đơn vị đại hội điểm đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đại hội. 
 
Qua đánh giá, phân loại, toàn Đảng bộ huyện có 13/64 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có 4 đảng bộ và 1 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu. Công tác kết nạp đảng viên bảo đảm nguyên tắc, thủ tục, tiêu chuẩn; toàn huyện đã kết nạp được 265 đảng viên.
 
Huyện ủy cũng đã kịp thời xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra, giám sát. Trong năm, đã kiểm tra 8 tổ chức đảng và 21 đảng viên; giám sát 5 tổ chức đảng và 9 đảng viên; thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng, 1 đảng viên. 
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo vẫn vẫn còn những khuyết điểm, hạn chế, đó là: Chỉ đạo thực hiện 3/18 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - văn hóa xã hội không đạt kế hoạch đề ra; việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở một số địa phương, lĩnh vực kết quả chưa cao; trách nhiệm lãnh đạo, quản lý của một số cán bộ còn thiếu quyết tâm trong thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của nhiệm kỳ; trách nhiệm tham mưu của một số phòng, ban, đoàn thể cấp huyện có phần còn hạn chế đã ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động lãnh đạo của cấp ủy huyện; năng lực lãnh đạo của một số cấp ủy đảng, công tác quản lý, điều hành của chính quyền ở một số cơ sở còn nhiều hạn chế, chưa toàn diện và chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn. 
 
Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2020. Trong đó, Bố Trạch sẽ tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, tập trung rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 chưa đạt hoặc đạt thấp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm mục tiêu đề ra; huy động các nguồn lực, tập trung đầu tư phát triển các ngành kinh tế có tiềm năng và thế mạnh tại địa phương; xây dựng nông thôn mới bảo đảm thực hiện vững chắc các tiêu chí, phấn đấu năm 2020 có thêm 3 xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới.
 
Đồng thời, Bố Trạch chú trọng chỉ đạo thực hiện các giải pháp phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội; bảo đảm phúc lợi, an sinh xã hội và cải thiện đời sống nhân dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, huyện sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đại hội Đảng các cấp và phát động các phong trào thi đua, thực hiện các công trình để chào mừng đại hội Đảng các cấp sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. 
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch đã khen thưởng 5 TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu. 
                                                                                   
                                                                                                                              Hương Trà