Xử lý kịp thời những vấn đề nảy sinh trong quá trình chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

  • 15:28 | Thứ Tư, 08/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8-1, đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
 
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể chính trị-xã hội cấp tỉnh; thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng tặng bằng khen cho các các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị năm 2019
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng tặng bằng khen cho các các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị năm 2019
Năm 2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ban tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự chỉ đạo của cấp ủy và tình hình thực tế địa phương, cơ quan, đơn vị; chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 
 
Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã tập trung lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề bức xúc từ thực tiễn cơ sở đặt ra để tham mưu cấp ủy thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Công tác thông tin tuyên truyền, định hướng báo chí, công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng được duy trì thường xuyên và đạt hiệu quả cao.
 
Trong tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ban tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã cụ thể hóa việc triển khai gắn với những nội dung cụ thể, tạo được sức lan tỏa trong toàn xã hội. 
 
Ban Tuyên giáo các cấp đã ích cực đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội. Những kết quả đạt được trong công tác tuyên giáo đã góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm làm rõ hơn những kết quả đạt được thời gian qua, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo năm 2020.
Thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Đinh trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các cá nhân
Thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các cá nhân
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thắng ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đạt được của ngành tuyên giáo tỉnh trong năm qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2020 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm “về đích” thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kế hoạch 5 năm 2016 2020; năm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
 
Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, dự báo tình hình vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, trong đó có Ban Tuyên giáo các cấp phải không ngừng nỗ lực, đoàn kết, thống nhất mới thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.
 
Cùng với việc tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác tuyên giáo, ngành cần tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động báo chí, xuất bản; tham mưu cấp ủy các cấp xử lý kịp thời những vấn đề nảy sinh trong quá trình chuẩn bị đại hội đảng các cấp, không để hình thành các “điểm nóng”, gây bất ổn chính trị xã hội, góp phần giữ vững sự đoàn kết trong Đảng, đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng.
 
Ban Tuyên giáo các cấp tiếp tục tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Quy định số 08-QĐ/TW, Quy định 205-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền.
 
Dịp này, ngành Tuyên giáo có 8 tập thể và 7 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; 8 tập thể và 3 cá nhân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen vì đạt thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác năm 2019; 17 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”.
Hiền Chi