Triển khai nhiệm vụ công tác Nội chính Đảng năm 2020

  • 16:14 | Thứ Hai, 06/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay (6-1), Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác Nội chính Đảng năm 2020 do đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương chủ trì.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang và đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Hải Châu chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang và đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Hải Châu chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Năm 2019, ngành Nội chính Đảng đã tham mưu, đề xuất với Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp, như: Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Chỉ thị số 27 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực... Ngành đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng Trung ương tham mưu có hiệu quả với Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng trong việc chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ điều tra, xét xử các vụ án, vụ việc tham nhũng, được dư luận xã hội quan tâm. Ban Nội Chính các địa phương đã chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Nội chính Đảng đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Trần Quốc Vượng yêu cầu: Ngành Nội chính Đảng cần tiếp tục nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước và cấp ủy các cấp những vấn đề liên quan đến công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp; đặc biệt là tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo dứt điểm các vụ việc, vụ án tham nhũng, được dư luận xã hội quan tâm, góp phần tạo sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và phục vụ đắc lực cho Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc tham mưu, đề xuất Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo giữ vững an ninh Quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, ngành Nội chính Đảng cần xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự liêm chính, bản lĩnh, có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

                                      N.M