Ký kết Chương trình phối hợp về công tác dân vận năm 2020

  • 19:12 | Thứ Sáu, 17/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 17-1, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp về công tác dân vận năm 2020. 

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Công Thuật và đồng chí Nguyễn Công Huấn ký kết Chương trình phối hợp về công tác dân vận năm 2020
Đồng chí Trần Công Thuật và đồng chí Nguyễn Công Huấn ký kết Chương trình phối hợp về công tác dân vận năm 2020

Năm 2019, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng (CSĐ) UBND tỉnh đã phối hợp tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nhiều quyết định, kế hoạch, chương trình quan trọng liên quan đến quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với với nhân dân và xử lý những phản ảnh của dân; tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; xây dựng và phát huy lực lượng cốt cán trong tôn giáo trên địa bàn tỉnh; công tác giải phóng mặt bằng trong các dự án lớn; cảnh sát biển đồng hành với ngư dân…

Thực hiện chủ đề “Năm dân vận chính quyền”, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã xây dựng chủ đề năm “Hướng về cơ sở, phát huy vai trò vận động nhân dân của chi đoàn, chi hội”; xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra. Trong năm, có 16 sở, ngành và 8/8 huyện, thành phố, thị xã đã ban hành kế hoạch thực hiện công tác dân vận chính quyền.
 
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban CSĐ UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã phối hợp tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm về thực hiện các tiêu chí đánh giá công tác dân vận chính quyền trên địa bàn, bổ sung, sửa đổi một số tiêu chí đánh giá cho phù hợp với từng địa phương, đơn vị. Các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền các cấp, cơ quan nhà nước tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận chính quyền gắn với cải cách hành chính, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nhất là trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, giải phóng mặt bằng triển khai các dự án; tăng cường đối thoại dân chủ trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, các kiến nghị, vướng mắc, các vấn đề nổi lên ở cơ sở; tổ chức tốt các cuộc đối thoại của đồng chí bí thư, của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.
 
Tại hội nghị, Ban CSĐ UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ký kết Chương trình phối hợp năm 2020. Theo nội dung ký kết, hai đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận. Đồng thời, phối hợp làm tốt công tác dân vận trong Đại hội Đảng bộ các cấp và triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh; chỉ đạo UBND các cấp, sở, ban, ngành xây dựng và thực hiện công tác dân vận chính quyền; tổng kết và sơ kết thực hiện các quyết định, kết luận, phong trào thi đua dân vận; tổ chức kiểm tra một số sở, ban, ngành và UBND cấp huyện về thực hiện công tác dân vận chính quyền và quy chế dân chủ cơ sở…
X.V