Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Quảng Bình tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2022

  • 09:26 | Thứ Năm, 16/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Quảng Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2022.
Ban Chấp hành
 Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Quảng Bình khoá XII, nhiệm kỳ 2019 - 2022
Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đoàn Trường đại học Quảng Bình đã cùng với đoàn viên, sinh viên trong nhà trường phát huy sức trẻ, đoàn kết, sáng tạo xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh niên phát triển vững mạnh. Các phong trào tình nguyện đã được cụ thể hoá trong đoàn viên thanh niên và sinh viên với nhiều nội dung phong phú, đa dạng; góp phần cổ vũ, định hướng và hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh.
 
Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những năm qua, các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội đã được Đoàn trường thường xuyên chú trọng triển khai có hiệu quả, như: phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 8 đợt hiến máu tình nguyện, thu về hơn 1.500 đơn vị máu; huy động trên 3000 ĐVTN tham gia các chương trình bảo vệ môi trường, đồng hành với du lịch biển; triển khai thực hiện 3 công trình thanh niên với tổng trị giá trên 40 triệu đồng...
 
Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2019 - 2022, Đoàn Trường đại học Quảng Bình xác định mục tiêu: Xây dựng tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên trường vững mạnh, là đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong các hoạt động của khối trường học toàn tỉnh; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện; phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, chủ động sáng tạo trong hội nhập; tham gia tích cực vào xây dựng nhà trường phát triển toàn diện và bền vững, góp phần vào sự nghiệp kiến thiết quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.
 
Đại hội đã bầu ra 19 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Quảng Bình khoá XII, nhiệm kỳ 2019 - 2022. Đồng chí Phan Văn Thanh được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của trường.
 
Cũng tại đại hội, 2 tập thể và 1 cá nhân đã được nhận bằng khen của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2018 - 2019.
Đ.N