Sôi nổi ngày hội của toàn dân

  • 07:32 | Thứ Hai, 18/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQVN (18-11-1930 - 18-11-2019), từ những ngày đầu tháng 11 đến nay, mọi tầng lớp nhân dân ở các khu dân cư (KDC) trên địa bàn tỉnh đã náo nức hưởng ứng, tham gia nhiều hoạt động chào mừng “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT)”. Ngày hội đã thật sự trở thành đợt sinh hoạt cộng đồng mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thắt chặt thêm tình đoàn kết ở cộng đồng KDC.
 
Năm nay, “Ngày hội ĐĐKTDT” được Ủy ban MTTQVN tỉnh phát động rộng khắp ở 100% KDC trên địa bàn tỉnh gắn với “Ngày hội văn hóa quân-dân”; trong đó có 16 KDC được chọn tổ chức điểm, có các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến tham dự và chung vui với nhân dân địa phương. Vào những ngày đầu tháng 11, theo chân đoàn lãnh đạo tỉnh, chúng tôi về thôn Thanh Hải (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch), 1 trong 16 KDC được chọn tổ chức điểm để dự “Ngày hội ĐĐKTDT”. Dẫu chưa đến giờ tổ chức ngày hội, nhưng người dân đã có mặt đông đủ. Họ vui cười, gặp gỡ, trò chuyện, giao lưu… Tất cả đã toát lên không khí rộn ràng, nhưng đầm ấm, tình làng, nghĩa xóm được gắn kết, thắt chặt.
 
Trò chuyện với phóng viên, ông Trần Xuân Thắng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Thanh Hải cho hay: Thôn Thanh Hải có hơn 220 hộ, với 943 nhân khẩu, trong đó 81% là đồng bào Công giáo. Cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào đánh bắt thủy sản, dịch vụ hậu cần nghề cá, thu mua, chế biến hải sản và xuất khẩu lao động. Những năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Thanh Hải đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước. Người dân trong thôn luôn lương-giáo đoàn kết một lòng, sống tốt đời đẹp đạo, "kính Chúa, yêu nước". Toàn thôn có 93% hộ khá và giàu, trên 90% hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa". Năm 2019, thôn Thanh Hải tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí để phấn đấu được công nhân khu dân cư kiểu mẫu.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại “Ngày hội ĐĐKTDT” gắn với “Ngày hội văn hóa quân-dân” thôn Thanh Hải, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại “Ngày hội ĐĐKTDT” gắn với “Ngày hội văn hóa quân-dân” thôn Thanh Hải, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch.
Nhằm bảo đảm tổ chức tốt “Ngày hội ĐĐKTDT” gắn với “Ngày hội văn hóa quân-dân” trên địa bàn tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các KDC chuẩn bị tốt cả về nội dung lẫn hình thức chương trình.
 
Theo đó, ngày hội tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang và những đóng góp quan trọng của MTTQVN trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gắn với tuyên truyền thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước, ở địa phương; 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam và những thành tựu trong 30 năm thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong thời kỳ mới; đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh ở khu dân cư năm 2019. Nhân dịp này, Mặt trận các cấp đã tặng nhiều suất quà cho những gia đình khó khăn ở các KDC.
 
Đến dự và chung vui “Ngày hội ĐĐKTDT” gắn với “Ngày hội văn hóa quân-dân” với cán bộ, nhân dân ở  KDC được chọn tổ chức điểm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của KDC trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQVN phát động; đồng thời yêu cầu các KDC tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, khai thác, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực trong nhân dân để xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển mạnh mẽ.
 
“Ngày hội ĐĐKTDT” gắn với “Ngày hội văn hóa quân-dân” năm 2019 đã thực sự trở thành hoạt động ý nghĩa, gắn kết và thắt chặt thêm tình đoàn kết ở cộng đồng KDC. Đây là dịp để cán bộ, nhân dân ở các KDC khơi dậy và nhận thức đầy đủ hơn về sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của MTTQVN đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; từ đó, tạo tiền đề quan trọng để Mặt trận các cấp tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, làm nền tảng phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
 
Ông Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh khẳng định: “Không khí rộn ràng, đoàn kết được thể hiện qua việc tổ chức “Ngày hội ĐĐKTDT” gắn với “Ngày hội văn hóa quân-dân” năm 2019 ở khắp các KDC chính là thành quả cụ thể minh chứng cho những nỗ lực của Mặt trận các cấp trong xây dựng, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh thời gian qua”.  
 
Hiền Chi