Kỷ luật Bí thư Đảng ủy xã Ngư Thủy Bắc và Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Ngân Thủy

  • 07:37 | Thứ Tư, 27/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 26-11, tin từ Huyện ủy Lệ Thủy cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy vừa ký các quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Trọng Duyến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ngư Thủy Bắc và ông Nguyễn Văn Thà, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Ngân Thủy.

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý đất đai trên địa bàn, cán bộ xã Ngư Thủy Bắc đã để xảy ra nhiều vi phạm.
Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý đất đai trên địa bàn, cán bộ xã Ngư Thủy Bắc đã để xảy ra nhiều vi phạm.

Theo đó, ông Trần Trọng Duyến đã có những vi phạm trong thực hiện quy chế làm việc của Đảng ủy và nguyên tắc tập trung dân chủ; chưa thực sự là trung tâm đoàn kết trong Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy; thiếu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các vụ việc nổi lên trên địa bàn; chưa thực hiện tốt việc nêu gương người đứng đầu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Đối với ông Nguyễn Văn Thà, vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình năm 2013 (sinh con thứ 3), bị chi bộ bản km 14 ra quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách. Năm 2019, ông này tiếp tục vi phạm khi có con thứ 4.

Những vi phạm của ông Duyến và ông Thà đã tạo dư luận xấu, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng.

Từ những vi phạm của ông Duyến và ông Thà, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Trọng Duyến và cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ngân Thủy nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Nguyễn Văn Thà.

N.Hải