Lan tỏa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

  • 07:45 | Thứ Hai, 05/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là phong trào xuyên suốt mọi hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) TX. Ba Đồn, góp phần khơi dậy tình yêu Tổ quốc trong các thế hệ đoàn viên, thanh niên, tạo động lực để tuổi trẻ TX. Ba Đồn phấn đấu, cống hiến sức trẻ cho quê hương.

CLB Doanh nhân trẻ TX. Ba Đồn được thành lập từ năm 2016. Với số lượng thành viên ban đầu là 24 người, đến nay, CLB đã có 55 thành viên. Anh Nguyễn Phi Hùng, Phó chủ nhiệm CLB cho biết, “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là phong trào hết sức bổ ích, giúp cho các bạn trẻ nhận thức, phát huy được sức trẻ của mình thông qua mỗi chương trình, hoạt động. Từ khi phát động phong trào, Ban Chủ nhiệm CLB đã phổ biến triển khai tới toàn bộ các thành viên của CLB và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên.

Hoạt động chính của CLB hiện tại là thực hiện công tác an sinh xã hội. Mỗi dịp lễ, tết, CLB triển khai các hoạt động thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thị xã. Đồng hành cùng thị xã trong phong trào xây dựng nông thôn mới, dự kiến thời gian tới, CLB sẽ thực hiện các công trình thanh niên, hỗ trợ cho các xã xây dựng nông thôn mới…

Thời gian qua, thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Hội LHTN thị xã đã xây dựng nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện đúng nội dung của phong trào nhằm tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp thêm tình yêu Tổ quốc trong đông đảo thanh niên.

CLB Doanh nhân trẻ TX. Ba Đồn thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng nhân nhân dịp Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27-7.
CLB Doanh nhân trẻ TX. Ba Đồn thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng nhân nhân dịp Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27-7.

Nhiều hoạt động, chương trình đã được triển khai sâu rộng tới các bạn trẻ, như: “Đồng hành vì môi trường và phát triển bền vững”, “Tuổi trẻ TX. Ba Đồn hướng về biển đảo Tổ quốc”, “Tuổi trẻ TX. Ba Đồn chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, “Đền ơn đáp nghĩa”…

Triển khai phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Hội LHTN thị xã đã chú trọng tổ chức thường xuyên các hoạt động, như: hành trình về nguồn; chăm sóc, thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách...

Kết quả, 5 năm qua, Hội đã thăm tặng quà cho 500 đối tượng là các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng… với tổng số tiền khoảng 250 triệu đồng; phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng cục Cảnh sát hỗ trợ 50 triệu đồng sửa chữa nhà và nhận phụng dưỡng đến hết đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nậy. Các cơ sở hội tặng 110 suất quà cho Hội viên Cựu thanh niên xung phong trị giá 200 triệu đồng.

Phát huy tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, các cấp Hội LHTN trên địa bàn thị xã đã triển khai các hoạt động xung kích, tình nguyện gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ TX. Ba Đồn chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, những năm qua, Hội LHTN thị xã đã thực hiện 86 công trình thanh niên cấp thị xã với tổng giá trị hơn 2,8 tỷ đồng và 225 công trình thanh niên cấp cơ sở. Các công trình tiêu biểu, như: bến đò học sinh đến trường tại xã Quảng Minh; bê tông hóa kênh mương xã Quảng Hải, xã Quảng Trung; xây nhà tránh bão, nhà tình nghĩa...

Có thể thấy, phương thức tổ chức hoạt động tình nguyện của Hội LHTN thị xã từng bước được cải tiến theo hướng chú trọng tổ chức hoạt động tình nguyện tại chỗ, tập trung theo địa bàn, lĩnh vực; tăng cường kết nối, định hướng các hoạt động tình nguyện tự phát nên đã thu hút ngày càng đông đảo thanh niên tham gia.

Đặc biệt, trong các đợt cao điểm “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” đã xuất hiện nhiều mô hình mới, hiệu quả, như: “Tuyến đường thanh niên tự quản”; “Đoạn đường hoa thanh niên”; “Thắp sáng đường quê”; “Tiếp sức người bệnh”; “Bánh gai yêu thương”; Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống”…

Anh Nguyễn Vĩnh Quý, Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TX. Ba Đồn cho biết: “Thời gian qua, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã được Hội LHTN thị xã triển khai một cách mạnh mẽ, sâu rộng trong mỗi đoàn viên, thanh niên trên địa bàn và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các bạn trẻ.

Để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện, triển khai phong trào sâu rộng hơn nữa trên địa bàn thị xã với các nội dung chính, như: thanh niên yêu nước, bản lĩnh; thanh niên sống đẹp, sống có ích; thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp; thanh niên tình nguyện vì cộng đồng…"

Cát Nhiên