.

Liên đoàn Lao động TX. Ba Đồn: Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước

.
09:32, Thứ Tư, 31/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX. Ba Đồn đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Từ các phong trào thi đua, nhận thức cũng như hành động của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức-lao động (CNVCLĐ) đã có sự chuyển biến, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội của cơ quan, doanh nghiệp và địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, những năm qua, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, chủ doanh nghiệp phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước.

Với những cách làm sát thực, phù hợp với đặc điểm của từng ngành, địa phương, các phong trào dần đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, khơi dậy lòng yêu nước, sự nhiệt tình, trách nhiệm, tài năng sáng tạo của đội ngũ CNVCLĐ.

Phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” được các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã triển khai rộng rãi, duy trì thường xuyên. Mục tiêu của phong trào là nâng cao năng suất, bảo đảm chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, thi đua lao động giỏi, công tác tốt, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật…

Lãnh đạo LĐLĐ TX. Ba Đồn trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn.
Lãnh đạo LĐLĐ TX. Ba Đồn trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn.

Từ phong trào, đã có 1.840 sáng kiến, đề tài được áp dụng vào công tác, sản xuất, mang lại giá trị làm lợi khoảng 4 tỷ đồng; nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, đặc biệt có 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 127 tập thể và 104 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen…

Công ty TNHH Thủy Út có chức năng tư vấn thiết kế, thẩm tra công trình xây dựng công nghiệp, hạ tầng, giao thông, thủy lợi, thủy điện; tư vấn quản lý dự án, giám sát công trình xây dựng công nghiệp… Từ khi thành lập đến nay, hoạt động kinh doanh của công ty luôn phát triển, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, nộp ngân sách nhà nước đạt chỉ tiêu kế hoạch giao.

Nhờ đó, mức lương bình quân của cán bộ, nhân viên trong công ty đạt từ 5-10 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ đối với người lao động được Ban giám đốc quan tâm, chăm lo đầy đủ.

Ông Trần Văn Bằng, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Với những kết quả đạt được, thời gian qua, công ty luôn là một trong những đơn vị thực hiện tốt phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” do LĐLĐ tỉnh, thị xã phát động. Từ trong phong trào, 1 cá nhân đã được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; tập thể Công đoàn công ty và nhiều cá nhân khác được LĐLĐ thị xã tặng giấy khen”.

Cùng với việc thực hiện tốt phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào thi đua "Phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn" gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng được cán bộ, đoàn viên hưởng ứng tích cực; thể hiện bằng các việc làm thiết thực, như: hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công xây dựng nông thôn mới.

Kết quả, có trên 375 đoàn viên tham gia hiến đất vườn, đất nông nghiệp để làm đường với trên 1.580m2 đất; có trên 2.050 đoàn viên tham gia đóng góp tiền của để xây dựng giao thông nông thôn, nhà văn hóa, trường học với tổng số tiền khoảng 2.020 triệu đồng… Phong trào thi đua đã góp phần làm cho bộ mặt nhiều vùng nông thôn thay đổi tích cực, từng bước nâng cao dân trí, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ nét.

Các phong trào: "Học tập nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", “Đoàn viên, người lao động TX. Ba Đồn thi đua làm theo lời Bác”, “Công đoàn TX. Ba Đồn đồng hành cùng doanh nghiệp”… đã được các công đoàn trực thuộc tích cực phát động, triển khai thực hiện.

Ngoài việc chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, công tác giáo dục, tuyên truyền, chăm lo đời sống, phát triển đoàn viên cũng được LĐLĐ thị xã hết sức quan tâm. Chỉ tính riêng năm 2018, LĐLĐ thị xã đã hỗ trợ tu sửa, xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 10 đoàn viên, với tổng số tiền 240 triệu đồng; hỗ trợ 30 đoàn viên vay Quỹ “Vì đoàn viên công đoàn nghèo” với tổng số tiền 150 triệu đồng. LĐLĐ thị xã đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên đóng góp các loại quỹ với số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Với những kết quả tích cực từ các phong trào thi đua, tổ chức Công đoàn thị xã ngày càng khẳng định vai trò, vị thế, phát huy được sức mạnh tổng hợp, góp phần vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Với những thành tích đạt được, 5 năm qua, LĐLĐ thị xã được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua và nhiều bằng khen; nhiều tập thể, đoàn viên công đoàn được tặng bằng khen và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Ông Trần Xuân Lợi, Chủ tịch LĐLĐ TX. Ba Đồn cho biết: “Phát huy kết quả đạt được, các cấp công đoàn TX. Ba Đồn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, CNVCLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

LĐLĐ thị xã tăng cường thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, góp phần xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Lê Mai

,