.

Giữ vững niềm tin trong lòng nhân dân

.
09:11, Thứ Tư, 03/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ba năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành phong trào sâu rộng với nhiều hiệu quả tích cực, lan tỏa trong đời sống nhân dân. Với lực lượng Công an, Chỉ thị 05 đã được cụ thể hóa thành nhiều phong trào cụ thể, mà mục đích cuối cùng là giữ gìn an ninh trật tự xã hội, bảo đảm bình yên cho cuộc sống và giữ vững niềm tin trong lòng nhân dân.

Bắt tay vào thực hiện Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo, ban hành, tổ chức quán triệt Chỉ thị 05 và các kế hoạch, hướng dẫn thực hiện một cách đồng bộ. Chỉ thị 05 được cụ thể hóa thành các phong trào, cuộc vận động như: “Vì an ninh Tổ quốc”, “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, được 100% Công an các đơn vị, địa phương, tổ chức ký giao ước thi đua.

Nhiều phong trào như: “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, “CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, “Ghi sổ vàng lập công, mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân”; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, xây dựng “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”... đã làm lan tỏa tinh thần của Chỉ thị 05 trong toàn lực lượng, tạo động lực để cán bộ, chiến sỹ (CBCS) toàn lực lượng nỗ lực phấn đấu.

Đại tá Bùi Quang Thanh, Phó Giám đốc phụ trách Công an tỉnh (người ngoài cùng bên phải) vinh dự được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật trao bằng khen về thực hiện Chỉ thị 05.
Đại tá Bùi Quang Thanh, Phó Giám đốc phụ trách Công an tỉnh (người ngoài cùng bên phải) vinh dự được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật trao bằng khen về thực hiện Chỉ thị 05.

Thấm nhuần những nội dung của Chỉ thị 05 và các phong trào, cuộc vận động, ba năm qua, CBCS ngành Công an đã gặt hái nhiều thành tích quan trọng, góp phần giải quyết, xử lý hiệu quả các vấn đề nổi lên về an ninh trật tự (ANTT), không để bị động, bất ngờ hay phát sinh các “điểm nóng” về ANTT. Đặc biệt, trong lĩnh vực tôn giáo, với nhiều yếu tố nhạy cảm, tiềm ẩn, đe dọa đến ANTT trên địa bàn, ngành Công an đã kiên trì, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch và phối hợp với các cơ quan truyền thông định hướng dư luận xã hội.

Điển hình là “Hội anh em dân chủ” do Nguyễn Trung Trực cầm đầu với các hoạt động chống phá chính quyền đã bị lực lượng Công an đấu tranh, đập tan mạng lưới, đưa ra xét xử công khai đối tượng Nguyễn Trung Trực với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, đồng thời quyết định khởi tố, truy nã đối tượng Mai Văn Tám, một mắt xích quan trọng của vụ án.

Một số đối tượng, tổ chức lợi dụng tôn giáo, hoạt động tôn giáo trái phép như: Hội Thánh Đức chúa trời mẹ, Pháp luân công…; các hoạt động vi phạm đất đai, vi phạm pháp luật cũng bị đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, bảo đảm ANTT và cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Ba năm qua, bên cạnh những hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, tại một số địa phương đã xảy ra tình trạng tập trung đông người khiếu kiện tại trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền; tuần hành biểu tình trên các tuyến giao thông, nhất là quốc lộ 1A; gửi đơn kiện hay tổ chức ra Công ty Formosa để tụ tập, biểu tình, gây rối…

Trong công tác đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển, đã nảy sinh các nội dung phức tạp liên quan kê khai, chi trả tiền đền bù, hỗ trợ theo Quyết định 1880 và 309 của Chính phủ. Một số dự án động lực trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây rối, mất ổn định tình hình…

Cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng Công an đã không ngừng nỗ lực để ổn định tình hình, vô hiệu hóa ý đồ biểu tình do một số đối tượng xấu xúi giục.

Trong những thời khắc khó khăn nhất, CBCS toàn ngành đã đoàn kết một lòng, gắn bó, đồng hành cùng nhân dân, tuyên truyền, động viên và kịp thời sẻ chia với những khó khăn của nhân dân, thực hiện hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy CAND, bảo đảm ANTT trên địa bàn, tạo động lực quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội. Những kết quả trên đã góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, được Trung ương, Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng Công an đã xây dựng và triển khai nhiều chuyên án tấn công các loại tội phạm nguy hiểm như ma túy, các đối tượng cho vay lãi nặng “tín dụng đen”, tệ nạn mại dâm…, triệt phá nhiều đường dây ma túy lớn cùng các băng nhóm tội phạm.

Đặc biệt chuyên án 319-V về “tín dụng đen” với sự tham gia của 7 phòng, ban, trên 80 CBCS là chuyên án đầu tiên trong toàn quốc tấn công trực diện vào tội phạm trong lĩnh vực “tín dụng đen”. Sự thành công của các chuyên án đã góp phần quan trọng đẩy lùi tội phạm, bảo đảm ANTT xã hội, củng cố niềm tin trong lòng nhân dân đối với Đảng, chính quyền nói chung và lực lượng Công an nói riêng.

Đại tá Bùi Quang Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Công an tỉnh, là gương điển hình thực hiện Chỉ thị 05, được UBND tỉnh tặng bằng khen, nhấn mạnh: "Để cùng với toàn ngành thực hiện hiệu quả nhiệm vụ nói chung, thực hiện Chỉ thị 05 nói riêng, bản thân tôi luôn thực hiện tốt nguyên tắc “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”.

Tôi đã cùng tập thể Thường vụ, tập thể lãnh đạo nghiên cứu, ban hành chương trình, kế hoạch và lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh.

Với những nội dung trong cam kết đã ký với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu theo tinh thần Quy định số 01-QĐ/TU và nội dung đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 cùng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, cá nhân tôi đã cùng với CBCS trong toàn lực lượng nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo đảm ANTT xã hội và cuộc sống bình yên, củng cố và giữ vững niềm tin trong lòng nhân dân".

Ngọc Mai

,