.

Thực hiện Chỉ thị 05 ở Bố Trạch: Thiết thực và đi vào chiều sâu

.
08:05, Thứ Sáu, 07/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, huyện Bố Trạch đã tạo được những chuyển biến tích cực trong việc học và làm theo Bác.

Học và làm theo Bác, nhiều mô hình tập thể và cá nhân ở Bố Trạch thi đua sản xuất, làm kinh tế giỏi.
Học và làm theo Bác, nhiều mô hình tập thể và cá nhân ở Bố Trạch thi đua sản xuất, làm kinh tế giỏi.

Đồng chí Trần Tiến Sỹ, Phó Bí thư Huyện ủy Bố Trạch cho biết: “Để thực hiện Chỉ thị 05 có hiệu quả, thiết thực, đi vào chiều sâu, lan tỏa trong đời sống xã hội, các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn huyện Bố Trạch đã nỗ lực, chủ động, sáng tạo, tìm tòi những cách thức triển khai phù hợp, cụ thể hóa nội dung Chỉ thị, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. Trong đó, huyện đã đặc biệt chú trọng giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm, tồn đọng.

Đồng thời, các cấp ủy, tổ chức đảng đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng; gắn kết quả thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên hàng năm”.

Trên cơ sở kế thừa kinh nghiệm và thành tựu từ thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã phát động các phong trào thi đua, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn xây dựng các mô hình cụ thể thực hiện Chỉ thị 05 bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, làm cho việc học tập và làm theo Bác ngày càng gắn với đời sống.

Do vậy, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực; nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”… được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Tiêu biểu, đảng viên trẻ Hoàng Văn Ninh, Trưởng thôn Xuân Tiến, xã Sơn Trạch (với 226 hộ và 1.007 nhân khẩu, giáo dân chiếm khoảng 60% dân số) đã lãnh đạo thôn hoàn thành xuất sắc các mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả đảng viên Hoàng Văn Ninh đã cùng với BCH Chi bộ thôn lãnh đạo nhân dân trong thôn làm thay đổi bộ mặt quê hương: đường sá, nhà cửa được bê tông hóa, xây dựng khang trang, phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao phát triển; đòi sống của người dân được nâng cao…

CCB Nguyễn Thị Hạ, xã Thanh Trạch, chủ doanh nghiệp thu mua, chế biến hải sản vừa tạo công ăn việc làm cho trên 10 lao động có thu nhập bình quân trên 5.000.000/tháng, vừa làm tốt công tác từ thiện nhân đạo.Thiếu úy Lê Phúc Lộc, cán bộ Đội CSĐTTP về ma túy, Công an huyện Bố Trạch cùng với đồng đội đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm về ma túy, được cấp trên và nhân dân các địa phương đánh giá cao.

Hội LHPN xã Lý Trạch gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của hội và các cuộc vận động, phong trào ở địa phương với các mô hình tiết kiệm.

Nổi bật, mô hình nuôi heo đất của các chi hội đã thu hút đông đảo hội viên tham gia, giúp đỡ cho hội viên, người già, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng hình thức vận động mỗi ngày chị em bỏ tiết kiệm tối thiểu là 2.000 đồng, hàng tháng thu tiết kiệm được trên 15 triệu đồng; dư nợ quỹ tiết kiệm đến hiện nay đạt 125 triệu đồng, giúp cho 65 lượt chị vay phát triển kinh tế gia đình…

Có thể nói bằng những cách làm hay, thiết thực, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách phong Hồ Chí Minh ở Bố Trạch đã đi vào cuộc sống, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện. Qua đó, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

“Để việc học và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thời gian tới, huyện Bố Trạch tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị; trong đó, chú trọng đổi mới phương thức thực hiện; tiếp tục rà soát, bổ sung chuẩn mực đạo đức cho phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị…, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân toàn huyện.

Từ đó, đưa việc học và làm theo Bác thành công việc tự giác, thường xuyên trong đời sống cũng như việc làm hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân”, Phó Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Trần Tiến Sỹ khẳng định thêm.

Hương Trà

,