.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Dấu ấn Tháng Thanh niên

.
07:25, Thứ Hai, 22/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Trong tháng 3-2019, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong khối đã đảm nhận những công trình, phần việc khó để giúp người dân từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng, vùng xa, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.

Triển khai Tháng Thanh niên năm 2019, Ban Thường vụ Đoàn khối đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp ủy, đoàn cấp trên, phân công trách nhiệm cụ thể cho các ủy viên Ban Thường vụ, trưởng, phó các khối thi đua chỉ đạo phong trào tại cơ sở.

Trên tinh thần đó, Đoàn khối đã tập trung chỉ đạo cơ sở tổ chức hiệu quả các hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hoạt động Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, đặc biệt là các hoạt động mang tính tập trung theo khối.  

Trong  dịp này, các cơ sở đoàn trong toàn khối tiếp tục triển khai cho ĐVTN học tập các chủ trương, nghị quyết của Đảng các cấp; thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 gắn với việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các chỉ thị, chuyên đề của Trung ương Đảng, Trung ương Đoàn.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia các hoạt động Tháng Thanh niên bằng nhiều hình thức như: lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, chào cờ đầu tuần, thông qua hệ thống loa phát thanh, pano, áp phích, các trang mạng xã hội… nhằm giúp ĐVTN hiểu rõ tầm quan trọng của Tháng Thanh niên. Từ đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy khả năng sáng tạo, nhiệt tình tham gia các hoạt động.

Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2019 đã được tổ chức tại xã Quảng Thạch (huyện Quảng Trạch) với gần 100 ĐVTN tham gia. Trong dịp này, các tình nguyện viên đã giúp 1 đoàn viên trồng 3.000 cây keo, tràm nhằm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế; khởi công xây dựng 1 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá hơn 90 triệu đồng; tặng 20 suất quà cho các em học sinh nghèo, người có công với cách mạng trị giá 4 triệu đồng.

Tại các khối thi đua, các tổ chức cơ sở đoàn đã chủ động thực hiện công trình, phần việc của mình trong xây dựng nông thôn mới với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như: xây dựng 1 công trình thắp sáng đường quê tại xã Phong Hóa (huyện Tuyên Hóa) dài 1km trị giá 20 triệu đồng; xây dựng 3 công trình sân chơi cho thiếu nhi với tổng trị giá 140 triệu đồng; tổ chức trao tặng 1 thư viện với tổng trị giá gần 25 triệu đồng.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Đoàn khối đã tổ chức ra quân đồng loạt Ngày chủ nhật xanh lần thứ nhất và kết hợp tổ chức Ngày Đoàn viên năm 2019 với các hoạt động, như: làm vệ sinh môi trường bãi biển Nhật Lệ, tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, đốt lửa truyền thống.

Bên cạnh đó, 100 % các cơ sở đoàn cũng đã tổ chức cho ĐVTN ra quân hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh lần thứ nhất do Ban Thường vụ Đoàn khối phát động với các hoạt động: làm vệ sinh môi trường trong và ngoài các cơ quan, đơn vị, các điểm có nhiều rác thải trong địa bàn thành phố, di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ… với hơn 3.000 lượt ĐVTN tham gia.

Các đơn vị trong khối trường học cũng đã xây dựng mô hình điểm về “Sáng-xanh-sạch-đẹp” khi triển khai thực hiện “Ngày thứ 7 tình nguyện”; giải quyết thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp, cá nhân và người dân trên địa bàn cho hơn 100 lượt người.

Trong Tháng Thanh niên, toàn khối đã hoàn thành 2 công trình thanh niên cấp huyện, 7 công trình cấp xã và 55 phần việc; tặng quà cho 7 bà mẹ Việt Nam anh hùng với tổng trị giá 3,5 triệu đồng, tặng quà cho các hộ nghèo với tổng trị giá 8 triệu đồng; tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn biết vươn lên trong học tập trị giá 16 triệu đồng; thăm, tặng 44 suất quà cho người gia neo đơn, các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh trị giá 5 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều đoàn cơ sở và chi đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, như: đóng góp hơn 500 suất ăn và cử ĐVTN tham gia nấu ăn, phục vụ tại quán cơm Hạt gạo từ tâm của câu lạc bộ Nét bút xanh Quảng Bình với số tiền hơn 6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức Ngày Đoàn viên và hoạt động phát triển Đoàn viên mới cho ĐVTN được Đoàn khối quan tâm.

Những hoạt động ý nghĩa, sôi động của các ĐVTN khối các cơ quan tỉnh đã thể hiện được sức trẻ, tính xung kích vì cộng đồng, để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người dân, các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương…

Nguyễn Tuấn Hùng
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

,