.

Xã luận: Xuân của niềm tin và hy vọng

.
11:18, Thứ Hai, 04/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Xuân đã tới, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa bung nở, đất trời giao hoan. Tết lại về, lòng người hân hoan rạo rực, cung đàn xuân ngân lên bao điệu nhạc. Khép lại một năm đầy gian truân thử thách cũng là lúc đón mùa xuân mới với bao niềm tin và hy vọng.
 
Năm 2018 - năm “bản lề” của kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 khép lại khi Quảng Bình có 18/21 chỉ tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội đạt và vượt kế hoạch. 7,03% là con số chỉ tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn, thu ngân sách thực hiện hơn 4.000 tỷ đồng, tổng số lượt khách du lịch đến tỉnh đạt gần 4 triệu lượt, GRDP bình quân đầu người đạt 37,5 triệu đồng.…
 
Đặc biệt, trong năm 2018, Quảng Bình đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư với quy mô lớn nhất từ trước đến nay; trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án, với tổng vốn đầu tư 168.869 tỷ đồng, tương đương 7,34 tỷ USD.
 
Dù chưa đạt được tất cả các chỉ tiêu đề ra, nhưng kết quả đó đã là sự nỗ lực vượt bậc của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân cả tỉnh bởi chúng ta có xuất phát điểm thấp, lại gặp bao khó khăn do do nội tại của nền kinh tế, hậu quả của thiên tai, sự cố môi trường biển của những năm trước để lại.
 
Khép lại năm cũ, đón năm mới với nhiều niềm vui và nỗi lo đan xen. Vui với những thành quả đã đạt được, những đổi thay trên quê hương yêu dấu, nhưng vẫn còn đó những lo toan khi có những mặt, những lĩnh vực còn hạn chế. Không có con đường nào đi tới thành công mà bằng phẳng. Danh ngôn có câu “Đừng chờ đợi những gì bạn ước muốn, mà hãy đi tìm kiếm chúng”.
 
Hãy hành động bằng cách vượt qua những khó khăn, đoàn kết, năng động, sáng tạo và kỷ cương, liêm chính để vươn tới phía trước. Cuộc sống đặt ra những khó khăn để chúng ta vượt qua và trở nên mạnh mẽ hơn, điều quan trọng là phải có niềm tin và phải tạo ra niềm tin bằng những bước đi vững chắc. Cuộc sống không dễ cho chúng ta tất cả những gì chúng ta mơ ước, nhưng cuộc sống cho ta quyền được lựa chọn ước mơ và quyền được thực hiện nó.
 
Năm 2019 là năm chúng ta kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh. Chặng đường vừa qua với những gì đã đạt được như một giấc mơ đối với tỉnh nghèo khi quay trở lại vạch xuất phát.
 
Những nỗ lực đã được đền đáp, đổi thay trên quê hương Quảng Bình là điều không thể phủ nhận. Nhưng chúng ta không tự thoả mãn với những gì đang có. Đích đến còn xa, đòi hỏi những nỗ lực cao hơn nữa của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh bằng những hành động cụ thể, bằng những phong trào thi đua thiết thực. Một Quảng Bình phát triển bền vững là đích đến, là khát vọng của mỗi con dân trên mảnh đất này.
 
Chào năm mới Kỷ Hợi 2019, hãy thổi bùng ngọn lửa của niềm tin và hy vọng!
 
                                                                                Quảng Bình
,