.

Tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh

.
08:19, Thứ Tư, 27/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ông Mai Xuân Toàn, Trưởng ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh cho biết, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh vừa ban hành Hướng dẫn số 04/HD-HĐTĐKT về việc hướng dẫn tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều công lao, đóng góp trong 30 năm xây dựng, phát triển tỉnh Quảng Bình.
 
Theo đó, đối tượng tiêu chuẩn khen thưởng là các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương và cá nhân trên địa bàn tỉnh đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc; người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài; cơ quan, tổ chức nước ngoài và các tổ chức quốc tế ở Việt Nam; các tổ chức, cá nhân ngoài tỉnh có những đóng góp lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền của tỉnh Quảng Bình qua 30 năm tái lập. Tập thể, cá nhân phải được bình xét từ cơ sở nhằm bảo đảm tính chính xác, khách quan.
 
Về tiêu chuẩn khen thưởng đối với tập thể: là những đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn, nhiệm vụ đột xuất, thông qua các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh.
 
Cá nhân được khen thưởng phải đạt các tiêu chuẩn như: có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu, dẫn đầu trên từng lĩnh vực công tác (lao động sản xuất, kinh doanh, quản lý nhà nước, công tác Đảng, Mặt trận và các đoàn thể, quốc phòng, an ninh, khoa học và công nghệ, bảo vệ môi trường, văn hóa, nghệ thuật, y tế, giáo dục và đào tạo, thể dục thể thao, công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện, phát triển cộng đồng…), có tầm ảnh hưởng lớn trong 30 năm tái lập tỉnh...
 
Trong đợt này, toàn tỉnh sẽ có 15 tập thể được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh kèm theo tiền thưởng theo quy định hiện hành; 15 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo tiền thưởng 5 triệu đồng. Các tập thể, cá nhân được lựa chọn phải hoàn thiện hồ sơ đề nghị khen thưởng gồm: tờ trình kèm biên bản họp hội đồng thi đua khen thưởng của các đơn vị, địa phương; báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân đề nghị xét tặng và các chứng nhận, hình thức khen thưởng có liên quan kèm theo.
 
Hồ sơ gửi về Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh trước ngày 29-3 để thẩm định, trình Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh.
 
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm triển khai và thực hiện tốt các nội dung trên.
 
Nh.V
,