.

Đảng bộ TX. Ba Đồn: Nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng

.
14:30, Thứ Ba, 22/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng ta, chế độ ta. Nhận thức được điều đó, thời gian qua, Đảng bộ TX. Ba Đồn thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Lấy phiếu tín nhiệm được Thị ủy, HĐND TX. Ba Đồn thực hiện nghiêm túc, nhằm đánh giá đúng chất lượng đội ngũ lãnh đạo, người đứng đầu.
Lấy phiếu tín nhiệm được Thị ủy, HĐND TX. Ba Đồn thực hiện nghiêm túc, nhằm đánh giá đúng chất lượng đội ngũ lãnh đạo, người đứng đầu.

Để thay đổi diện mạo địa phương, thời gian qua, Đảng bộ phường Quảng Phúc luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Xác định công tác chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy phường đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập đầy đủ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Thông qua các đợt học tập, ý thức trách nhiệm, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trước nhân dân được nâng lên rõ rệt, thể hiện trong việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch của Thị ủy và địa phương.

Bên cạnh đó, công tác phát triển đảng viên, quy hoạch cán bộ được Đảng bộ phường quan tâm, thường xuyên cử cán bộ, cấp ủy viên đi đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng bộ, chi bộ... Đảng ủy phường thực hiện đúng lịch sinh hoạt định kỳ, chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng giao ban tuần, tháng với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể... để nghe phản ánh tình hình, những vấn đề phát sinh ở cơ sở, nhằm kịp thời định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Cùng với đó, Đảng ủy, UBND phường Quảng Phúc tập trung chỉ đạo nhân dân trong phường nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn phường luôn đạt và vượt chỉ tiêu, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, nâng cao.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Bí thư Đảng bộ phường Quảng Phúc cho biết: “Năm 2019 là năm quyết định trong thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, bên cạnh những thuận lợi sẽ không tránh khỏi những khó khăn, thách thức.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Đảng bộ và nhân dân phường sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, như: đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; đa dạng nhiều loại hình kinh doanh, buôn bán; chuyển đổi nghề mới có hiệu quả trong khai thác, đánh bắt thủy hải sản; thực hiện tốt công tác giảm nghèo, các chính sách an sinh xã hội; bảo đảm quốc phòng-an ninh; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp uỷ đảng; nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của chính quyền; phát huy tính chủ động và nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể quần chúng...”.

Cũng như phường Quảng Phúc, các địa phương trên địa bàn TX. Ba Đồn luôn xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là khâu then chốt. Từ đó, các đảng bộ luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng trên các mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức và đạo đức gắn liền với công tác củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng và phát triển đảng viên mới.

Nhằm nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn luôn quan tâm chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển đảng viên mới, đặc biệt là đảng viên vùng giáo.

Năm 2018, toàn Đảng bộ đã kết nạp 160 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức 210 đồng chí. Cùng với việc phát triển đảng viên, công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. BCH Đảng bộ thị xã đã phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên BCH Đảng bộ thị xã dự họp với các chi bộ, nắm bắt tình hình cơ sở, góp ý, đề xuất những giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm. Hầu hết các TCCS đảng cũng luôn thực hiện tốt chỉ đạo của cấp trên trong việc đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở.

Không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực lãnh đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên, Đảng bộ TX. Ba Đồn một mặt triển khai, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, mặt khác, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát.

Qua đó, kịp thời giúp cán bộ, đảng viên và TCCS đảng chấn chỉnh, khắc phục các mặt yếu điểm, hạn chế và biểu hiện tiêu cực. Kết quả, năm 2018, Ban Thường vụ Thị ủy đã tiến hành kiểm tra 4 tổ chức đảng và 7 đảng viên; thực hiện 3 cuộc giám sát 12 tổ chức đảng và 20 đảng viên.

Qua kiểm tra, các tổ chức đảng có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật 34 đảng viên. Việc thi hành kỷ luật kịp thời, công minh, chính xác và bảo đảm nguyên tác nhằm giáo dục, răn đe, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật Đảng.

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2019, đồng chí Phạm Duy Quang, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Ba Đồn cho biết, thị xã sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, trong đó, lấy trách nhiệm, đạo đức làm trọng tâm.

Đảng bộ thị xã phấn đấu cuối năm 2019, có100% TCCS đảng hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có 20% tổ chức đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trên 99% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các chi bộ có nguồn kết nạp đảng viên đều phát triển được đảng viên mới...

Lê Mai
 

,