.

Hội CCB huyện Bố Trạch: Đồng hành cùng đồng đội

.
09:48, Thứ Ba, 04/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Từ phong trào “Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” và Quỹ “Tình đồng đội”, nhiều CCB huyện Bố Trạch đã vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Qua đó, nghĩa tình đồng đội và phẩm chất truyền thống của những người lính Cụ Hồ năm xưa ngày càng được tô thắm...

Ông Phan Văn Hiếu, Chủ tịch Hội CCB huyện Bố Trạch cho biết: Bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; động viên cán bộ, hội viên giúp nhau phát triển sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, kinh doanh, dịch vụ…

Nhờ đó, phong trào đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, được các cấp Hội CCB trong toàn huyện triển khai bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả tích cực. Bên cạnh những tổ góp vốn xoay vòng của các chi hội CCB cho hội viên vay không tính lãi để giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, nhiều CCB giàu lòng nhân ái đã sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng đồng đội...

Từ nguồn Quỹ “Tình đồng đội” với tổng số vốn 7,7 tỷ đồng, các cấp hội trong toàn huyện đã giúp cho 2.744 hộ hội viên có việc làm, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Các cấp hội cũng tạo điều kiện để các hội viên là nông dân được tham gia các lớp tập huấn, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất...

Vì vậy, đời sống của hội viên CCB trong huyện ngày một khấm khá hơn. Toàn huyện hiện có trên 60% hộ CCB khá, giàu; 2,56% hộ CCB nghèo; có 8 Hội CCB các xã không còn hộ hội viên nghèo, đó là CCB các xã: Nhân Trạch, Trung Trạch, Tây Trạch, Hải Trạch, Đại Trạch, Vạn Trạch, Nam Trạch và thị trấn Hoàn Lão.

Hội CCB huyện Bố Trạch làm lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho đồng đội ở xã Xuân Trạch.
Hội CCB huyện Bố Trạch làm lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho đồng đội ở xã Xuân Trạch.

Mặc dù có những khó khăn tác động nhưng các doanh nghiệp, trang trại, gia trại do các CCB làm chủ vẫn giữ vững ổn định và phát triển. Đến nay, có 28 doanh nghiệp, 1 HTX, 10 trang trại, 6 cơ sở dịch vụ của các hội viên CCB phát huy được hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Tiêu biểu có doanh nghiệp sản xuất gạch tuynel của hội viên Nguyễn Văn Hạnh (ở xã Đại Trạch), trang trại hội viên Nguyễn Văn Bồn (ở xã Trung Trạch) và Lê Anh Khán (ở xã Cự Nẫm)…

Năm 2018, Hội CCB các cấp trong huyện cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thăm, tặng quà gia đình chính sách, khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán với trị giá 150 triệu đồng.

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, Hội CCB huyện đã huy động trên 300 cán bộ, hội viên tham gia phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức tu sửa, chỉnh trang, dâng hương, hoa, thắp nến tri ân trên các phần mộ tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm; trích nguồn quỹ 9 triệu đồng đến thăm, tặng quà cho 7 hội viên CCB là chiến sỹ Điện Biên và 2 hội viên CCB tham gia trận chiến tại đảo Gạc Ma năm xưa.

Các cơ sở hội cũng đã phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức chương trình văn nghệ nhằm quyên góp ủng hộ các gia đình khó khăn, người già neo đơn, bệnh hiểm nghèo; tổng thu được 157 triệu đồng...

Thực hiện kế hoạch xây nhà “Nghĩa tình động đội” năm 2018, với sự đóng góp của cán bộ, hội viên CCB và hỗ trợ của các đơn vị, đến nay, Hội CCB huyện đã hoàn thành 100% kế hoạch đề ra và bàn giao 8 nhà nghĩa tình cho hội viên CCB nghèo, trị giá 370 triệu đồng; bàn giao 5 con bò cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 80 triệu đồng. Tiêu biểu trong vận động các đoàn thể đóng góp xây nhà cho hộ nghèo, Hội CCB xã Đồng Trạch, Đức Trạch đã vận động hội viên đóng góp được trên 45 trệu đồng.

Hội CCB các cấp trên địa bàn huyện còn làm tốt công tác chính sách, nghĩa tình đồng đội, tổ chức tang lễ khi hội viên qua đời, thăm ốm đau, tai nạn rủi ro, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn… Các cấp hội cũng chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho CCB, gia đình chính sách...; phối hợp giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách ở địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời, kịp thời kiến nghị, đề xuất về chế độ, chính sách cho CCB và cựu quân nhân.

"Tinh thần đoàn kết và nghĩa tình đồng đội của cán bộ, hội viên Hội CCB các cấp huyện Bố Trạch không chỉ giúp chính các hội viên vượt qua khó khăn mà những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp ấy còn là tấm gương sáng trong xã hội, đặc biệt là cho thế hệ trẻ hôm nay noi theo", ông Phan Văn Hiếu, Chủ tịch Hội CCB huyện Bố Trạch chia sẻ thêm.

Hương Trà
 

,
  • TP. Đồng Hới: Nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân

    (QBĐT) - Thực hiện dự án Dân chấm điểm M-Score, thành phố Đồng Hới đã có nhiều nỗ lực để giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn khó khăn do lượng hồ sơ quá nhiều và ngày càng tăng cao, tạo áp lực lớn trong công việc cho cán bộ, nhân viên.

    30/11/2018
    .
  • LĐLĐ huyện Tuyên Hóa: Đồng hành cùng lao động nghèo

    (QBĐT) - Với tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách", LĐLĐ huyện Tuyên Hóa đã xây dựng Quỹ "Vì đoàn viên, người lao động Tuyên Hóa", kịp thời hỗ trợ, động viên giúp cho nhiều đoàn viên, người lao động nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

    29/11/2018
    .
  • Hội LHPN Minh Hóa: Nỗ lực hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc

    (QBĐT) - Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Minh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc. Qua đó, giúp hội viên nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần khẳng định vị thế của chị em phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

    29/11/2018
    .
  • Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Bùi Quang Vinh

    Ngày 27-11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

    28/11/2018
    .
  • Thị xã Ba Đồn: Trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng

    (QBĐT) - Ngày 26-11, Đảng bộ xã Quảng Hòa (thị xã Ba Đồn) đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên Hoàng Trọng Cách, sinh hoạt tại Đảng bộ xã Quảng Hòa.

    28/11/2018
    .
  • Cử tri kiến nghị 62 nội dung liên quan đến 19 sở, ngành, địa phương

    (QBĐT) - Trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII, cử tri trong tỉnh đã kiến nghị 62 nội dung liên quan đến 19 sở, ngành, địa phương. Những kiến nghị của cử tri đã tập trung vào các lĩnh vực "nóng", được dư luận xã hội quan tâm.

    04/12/2018
    .
  • Lệ Thủy: Chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng

    (QBĐT) - Sau 3 năm thực hiện Chương trình "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ" giai đoạn 2016-2020, Đảng bộ huyện Lệ Thủy đã đạt được những kết quả tích cực.

    03/12/2018
    .
  • Xây dựng Đảng ở vùng khó: Bài học từ Trọng Hóa

    (QBĐT) - Trong khi một số đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện miền núi Minh Hóa còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng trong công tác phát triển đảng viên, chưa phát huy được vai trò của chi bộ, đảng viên khi triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào cuộc sống, thì Đảng bộ xã Trọng Hóa đã có những cách làm hay...

    01/12/2018
    .