.

Cử tri kiến nghị 62 nội dung liên quan đến 19 sở, ngành, địa phương

.
09:47, Thứ Ba, 04/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII, cử tri trong tỉnh đã kiến nghị 62 nội dung liên quan đến 19 sở, ngành, địa phương. Những kiến nghị của cử tri đã tập trung vào các lĩnh vực “nóng”, được dư luận xã hội quan tâm.

Liên quan đến lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cử tri trong tỉnh có các kiến nghị gồm: những khó khăn, bất cập trong hoạt động đăng kiểm tàu cá; việc xây dựng cảng cá Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch) gây ảnh hưởng đến dòng chảy, sạt lở bờ sông, cần kiểm tra, xử lý và nghiên cứu xây dựng kè chống xói lở; vấn đề kỹ thuật thiết kế và thi công đập Rào Nan (thị xã Ba Đồn); giá các loại giống lúa, ngô, lạc của Tổng công ty cổ phần giống cây trồng Quảng Bình còn cao so với mặt bằng chung; việc giải quyết kinh phí hỗ trợ đối tượng sinh viên ở vùng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển còn rườm rà, gây khó khăn cho người dân; tỉnh cần có các chủ trương, chính sách riêng trong hỗ trợ ngư dân bám biển; các tàu giã cào, tàu đánh bắt hải sản bằng xung điện chưa được xử lý nghiêm, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân các xã biển ở huyện Lệ Thuỷ…

Tình trạng khai thác cát, sỏi vượt quá trữ lượng cho phép, khai thác ngoài phạm vi vùng mỏ được cấp phép trên sông Gianh dẫn đến nguy cơ sạt lở; vấn đề đất đai thuộc “dự án treo” của Công ty Trang Anh; ô nhiễm môi trường ở một số cơ sở sản xuất gạch tuynel và tấm lợp; tranh chấp đất giữa Công ty cổ phần giống lâm nghiệp vùng bắc trung bộ và các hộ gia đình tại xã Vạn Trạch (Bố Trạch); vấn đề sạt lở trên tuyến sông Nhật Lệ thuộc huyện Quảng Ninh; ô nhiễm môi trường tại các mỏ đá tại bản Khe Ngang, xã Trường Xuân (Quảng Ninh) là những nội dung cử tri kiến nghị liên quan đến trách nhiệm phối hợp giải quyết, trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Quảng Ninh.

Hạ tầng giao thông, công tác đền bù giải phóng mặt bằng tiếp tục là vấn đề nhận được sự quan tâm của cử tri trong tỉnh. Cử tri huyện Tuyên Hoá đề nghị tỉnh xem xét cấp kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân có đất bị thu hồi của hạng mục đường gom dân sinh tuyến đường tránh quốc lộ 12A, đoạn qua xã Tiến Hoá; đầu tư nâng cấp tuyến đường 559b đoạn xã Quảng Sơn (Quảng Trạch) nối Cao Quảng (Tuyên Hóa) và Tân Hoá (Minh Hóa).

Với số lượng tàu cá lớn, cử tri xã Bảo Ninh mong muốn tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng khu hậu cần nghề cá tại địa phương.
Với số lượng tàu cá lớn, cử tri xã Bảo Ninh mong muốn tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng khu hậu cần nghề cá tại địa phương.

Cử tri huyện Bố Trạch đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư tuyến đường vào bản Rào Con (xã Sơn Trạch); nâng cấp tuyến đường liên xã Liên Trạch-Hưng Trạch-Sơn Trạch và đoạn từ cầu Nam Trạch đến bãi rác chung Đồng Hới đã xuống cấp.

Tại huyện Quảng Ninh, cử tri đề nghị tỉnh bố trí ngân sách xây dựng tuyến đường liên xã Duy Ninh-Hàm Ninh, đoạn đường 15 qua xã Xuân Ninh. Tỉnh cần kiến nghị Bộ Giao thông vận tải có kế hoạch xây dựng các tuyến đường gom dọc Quốc lộ 1 và lắp đặt biển báo là những kiến nghị của cử tri các xã dọc tuyến quốc lộ huyện Lệ Thủy.

Liên quan đến trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư, cử tri trong tỉnh kiến nghị về tình trạng các dự án đầu tư chậm tiến độ hoặc không triển khai thực hiện. Việc kéo dài các dự án gây ảnh hưởng đến đời sống người dân và các chương trình, kế hoạch của địa phương. Riêng cử tri huyện Tuyên Hoá kiến nghị tỉnh cần có chính sách đặc thù hỗ trợ địa phương trong công tác thu hút đầu tư.

Lĩnh vực y tế, cử tri huyện Minh Hoá đề nghị tỉnh cấp kinh phí mua máy chụp cắt lớp cho Bệnh viện đa khoa huyện; nâng cấp cải tạo nguyên đơn điều trị tại xã Hoá Tiến; quan tâm công tác tiêm phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván cho trẻ em trên địa bàn.

Cử tri huyện Quảng Trạch phản ánh tình trạng quá tải tại Bệnh viện đa khoa bắc Quảng Bình, đề nghị tỉnh đầu tư xây dựng bệnh viện tại khu vực phía bắc huyện Quảng Trạch, đáp ứng nhu cầu người dân; bổ sung chức năng xét nghiệm tiểu đường về các trạm y tế, giảm tải cho bệnh viện tuyến huyện. Quan tâm đầu tư thiết bị và bố trí y, bác sĩ làm việc tại đơn nguyên điều trị nội trú Sơn Trạch (Bố Trạch) là kiến nghị của cử tri thuộc các xã vùng trên huyện Bố Trạch.

Vấn đề cấp kinh phí cho các xã, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các hội, đoàn thể; nâng kinh phí hoạt động cho HĐND cấp xã; nâng mức phí thu gom rác thải là những nội dung kiến nghị của cử tri liên quan đến trách nhiệm của Sở Tài chính và UBND huyện Tuyên Hoá.

Ngoài ra, cử tri các địa phương trong tỉnh đã kiến nghị về các nội dung, như: vấn đề nước sạch sinh hoạt; kinh phí đầu tư xây dựng, tôn tạo các di tích lịch sử cấp quốc gia; kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng; nâng cấp một số công trình thuỷ lợi để bảo đảm cho sản xuất của người dân; đầu tư xây dựng chợ Sơn Trạch (Bố Trạch), đáp ứng yêu cầu của người dân và du khách trong và ngoài nước; đầu tư nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn; lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các điểm giao cắt có lưu lượng người tham gia giao thông cao; quan tâm đầu tư xây dựng các khu hậu cần nghề cá tại xã Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới); đẩy nhanh tiến độ một số dự án trên địa bàn thành phố Đồng Hới; thủ tục hành chính trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất còn rườm rà…

Những kiến nghị của cử trong tỉnh trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII đã được tổng hợp và chuyển các sở, ban, ngành, địa phương liên quan trả lời bằng văn bản. Tại kỳ họp HĐND tỉnh, một số ý kiến sẽ được trực tiếp trả lời và làm rõ.

Ngọc Mai
 

,
  • TP. Đồng Hới: Nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân

    (QBĐT) - Thực hiện dự án Dân chấm điểm M-Score, thành phố Đồng Hới đã có nhiều nỗ lực để giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn khó khăn do lượng hồ sơ quá nhiều và ngày càng tăng cao, tạo áp lực lớn trong công việc cho cán bộ, nhân viên.

    30/11/2018
    .
  • LĐLĐ huyện Tuyên Hóa: Đồng hành cùng lao động nghèo

    (QBĐT) - Với tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách", LĐLĐ huyện Tuyên Hóa đã xây dựng Quỹ "Vì đoàn viên, người lao động Tuyên Hóa", kịp thời hỗ trợ, động viên giúp cho nhiều đoàn viên, người lao động nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

    29/11/2018
    .
  • Hội LHPN Minh Hóa: Nỗ lực hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc

    (QBĐT) - Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Minh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc. Qua đó, giúp hội viên nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần khẳng định vị thế của chị em phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

    29/11/2018
    .
  • Thị xã Ba Đồn: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân

    (QBĐT) - Thời gian qua, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh.

    28/11/2018
    .
  • Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Bùi Quang Vinh

    Ngày 27-11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

    28/11/2018
    .
  • Thị xã Ba Đồn: Trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng

    (QBĐT) - Ngày 26-11, Đảng bộ xã Quảng Hòa (thị xã Ba Đồn) đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên Hoàng Trọng Cách, sinh hoạt tại Đảng bộ xã Quảng Hòa.

    28/11/2018
    .
  • Lệ Thủy: Chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng

    (QBĐT) - Sau 3 năm thực hiện Chương trình "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ" giai đoạn 2016-2020, Đảng bộ huyện Lệ Thủy đã đạt được những kết quả tích cực.

    03/12/2018
    .
  • Xây dựng Đảng ở vùng khó: Bài học từ Trọng Hóa

    (QBĐT) - Trong khi một số đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện miền núi Minh Hóa còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng trong công tác phát triển đảng viên, chưa phát huy được vai trò của chi bộ, đảng viên khi triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào cuộc sống, thì Đảng bộ xã Trọng Hóa đã có những cách làm hay...

    01/12/2018
    .