.

Nữ cán bộ Mặt trận năng động

.
11:34, Thứ Bảy, 17/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Là một thôn điển hình của xã nông thôn mới Quang Phú (thành phố Đồng Hới), Tây Phú đang trên đà khởi sắc với nhiều thành tựu vượt trội. Trong những thành tựu chung đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Lê Thị Mỹ Trang, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Tây Phú.

Sinh năm 1981, trước khi gắn bó với công tác Mặt trận, liên tục 3 nhiệm kỳ, chị Trang là cán bộ Xã đoàn Quang Phú. Với tinh thần năng động, sáng tạo và nhiệt tình của một cán bộ Đoàn, Lê Thị Mỹ Trang đã cùng lực lượng đoàn viên thanh niên địa phương tạo nên nhiều dấu ấn quan trọng trong phong trào Đoàn của xã cũng như thành phố.

Năm 2006, chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, là một trong những đảng viên trẻ của thôn Tây Phú được sự tín nhiệm, tin yêu của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn. Tiếp đó, năm 2017, chị được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ thôn.

Năm 2017, được sự tín nhiệm của cán bộ, nhân dân trong thôn, chị Lê Thị Mỹ Trang đã được cử làm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Tây Phú. Phát huy sức trẻ, vừa làm vừa học hỏi các thế hệ cán bộ đi trước, chị Trang đã nhanh chóng nhập cuộc, cùng bà con trong thôn chung tay mang lại những khởi sắc mới cho Tây Phú.

Chị Lê Thị Mỹ Trang nhận giấy khen của lãnh đạo UBND thành phố Đồng Hới tặng cho Ban công tác Mặt trận thôn Tây Phú.
Chị Lê Thị Mỹ Trang nhận giấy khen của lãnh đạo UBND thành phố Đồng Hới tặng cho Ban công tác Mặt trận thôn Tây Phú.

Với 170 hộ và 798 nhân khẩu, chi bộ thôn có 35 đảng viên, đến nay, toàn thôn chỉ còn 3 hộ nghèo (1,76%), 5 hộ cận nghèo (2,9%), hộ khá và giàu đạt 50%, thu nhập bình quân đầu người 3,7 triệu đồng/người/tháng.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được Mặt trận, đoàn thể và nhân dân trong thôn hưởng ứng tích cực. Đời sống kinh tế đang từng ngày khởi sắc, bên cạnh nghề truyền thống là khai thác, chế biến hải sản, các nghề như mộc, nề, may mặc, chăn nuôi… được nhân dân quan tâm đầu tư, giải quyết việc làm cho trên 230 lao động trong thôn. Năm 2018, số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá chiếm 95%, trong đó có một số hộ tiêu biểu, như gia đình anh Nguyễn Đức  Phương, Nguyễn Đình Chiến, Nguyễn Quang Đạt…

Trong tất cả những hoạt động của thôn, với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận, chị Trang luôn đồng hành, gắn bó mật thiết với nhân dân. Những mô hình “Ngày chủ nhật sáng-xanh-sạch-đẹp”, “Đường hoa nông thôn” của Mặt trận xã phát động được nhân dân thôn Tây Phú tích cực ủng hộ, mang lại một diện mạo mới cho thôn.

Đường thông, hè thoáng, rác thải được thu gom và xử lý đúng nơi quy định, 100% hộ dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh…, là những việc mà Tây Phú đã chung tay làm tốt với vai trò đồng hành, dẫn đắt, động viên của người nữ cán bộ Mặt trận trẻ tuổi.

Nói về người nữ cán bộ Mặt trận trẻ Lê Thị Mỹ Trang, cựu chiến binh Nguyễn Văn Hiến tự hào: “Cô Trang là một cán bộ trẻ, hăng hái, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Trong cuộc sống, gia đình cô luôn hòa thuận, biết bảo ban nhau làm ăn, quan hệ với bà con luôn chan hòa, thân thiện.

Trong bối cảnh những người trẻ đua nhau đi làm ăn xa, để lại những khoảng trống trong công tác cán bộ, thì một cán bộ trẻ như cô Trang thật sự là “vốn quý”. Còn anh Trần Thanh Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Đồng Hới cho biết: “Những nỗ lực, đóng góp của đồng chí Trang đã góp phần đưa thôn Tây Phú đổi thay tích cực”.  

Nói về những công việc mình đang làm, Lê Thị Mỹ Trang tâm sự: “Được bà con tín nhiệm, cấp trên tin tưởng chính là động lực và niềm tự hào để tôi tiếp tục cố gắng nhiều hơn trong công việc".

Ngọc Mai
 

,