.

Nữ bí thư chi bộ gương mẫu

.
08:04, Thứ Sáu, 09/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhanh nhẹn, cởi mở, tháo vát, gương mẫu trong các trong trào, hoạt động ở địa phương là những nhận xét của lãnh đạo, người dân phường Quảng Thọ về chị Nguyễn Thị Thanh Dung, Bí thư Chi bộ xóm 2, tổ dân phố (TDP) Minh Lợi, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Thanh Dung là sự gần gũi, thân thiện và rất cởi mở. Sinh năm 1982, mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng chị Dung đã sớm được bà con tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm 2, TDP Minh Lợi, phường Quảng Thọ. Từ đó đến nay, chị luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không phụ lòng tin của bà con trong xóm và được lãnh đạo địa phương đánh giá cao.

Chị Dung chia sẻ: "Thời gian đầu được mọi người tín nhiệm, giao nhiệm vụ, tôi cảm thấy lo lắng không biết có cáng đáng được hết công việc không. Lo lắng như vậy nên tôi luôn nỗ lực học hỏi, tìm hiểu, nâng cao trình độ bản thân, bố trí, sắp xếp thời gian hợp lý giữa công việc và chăm sóc gia đình.

Tôi thường xuyên dành nhiều thời gian để tìm hiểu, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và bà con trong xóm để tham mưu cho lãnh đạo cấp trên; đồng thời đưa ra nhiều ý kiến đóng góp giúp nhân dân tháo gỡ những khó khăn trong phát triển kinh tế-xã hội".

Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, chị Dung luôn tiên phong trong mọi hoạt động của chi bộ mình. Chị luôn quan tâm phát huy tốt vai trò lãnh đạo của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; duy trì tốt việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ và chế độ sinh hoạt thường kỳ hàng tháng; thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ.

Bà Trần Thị Hới, một người dân địa phương cho biết, trước đây, tình hình an ninh trật tự, môi trường đô thị trên địa bàn xóm 2 tương đối phức tạp. Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ xóm 2 mà người đứng đầu là Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Thanh Dung, ý thức của người dân ngày càng được nâng cao. Những năm qua, tình hình an ninh trật tự đã chuyển biến tích cực, bộ mặt đô thị ngày càng sạch sẽ, văn minh hơn, trật tự công cộng đi vào nền nếp.

Bà Hới cũng chia sẻ thêm, chị Dung luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động, thường xuyên lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên, cùng bàn bạc và thống nhất, thông qua để thực hiện nên chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững chi bộ trong sạch vững mạnh.

Đặc biệt, trong mỗi buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, chị Dung luôn lồng ghép quán triệt, phổ biến tình hình thời sự, gương người tốt, việc tốt, những điển hình trong các hoạt động ở địa phương để nhân rộng trong toàn chi bộ nên đã tạo được sự đoàn kết trong chi bộ và sự đồng thuận trong nhân dân.

Thể hiện vai trò của người đứng đầu chi bộ, chị Nguyễn Thị Thanh Dung luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động, phong trào, như: phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng hiếu học; xây dựng đô thị văn minh...

Trước đây, các tuyến đường trong xóm đều là đường đất, về mùa mưa lầy lội, đi lại khó khăn, nhưng chị Dung đã kêu gọi được sự đồng thuận của bà con trong xóm cùng sự hỗ trợ của cấp trên để đổ bê tông các tuyến đường trong xóm. Đến nay, 100% các tuyến đường trong xóm đều được đổ bê tông sạch sẽ, thoáng đãng...

Với sự nỗ lực của Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Thanh Dung và sự đoàn kết của tập thể cán bộ đảng viên, nhiều năm liền Chi bộ xóm 2 được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ. Bản thân chị Dung nhiều năm được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy, UBND phường Quảng Thọ tặng giấy khen và được người dân tin tưởng, quý mến.

Lệ Hằng
 (Đài TT-TH Ba Đồn)
 

,