.

Công đoàn ngành Công thương: Vì lợi ích đoàn viên công đoàn

.
08:13, Thứ Sáu, 09/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Công đoàn ngành Công thương Quảng Bình đại diện cho 2.300 đoàn viên công đoàn. Thời gian qua, Công đoàn ngành đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xã hội, từ thiện, chung tay giúp đỡ nhiều gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chủ đề hoạt động của Công đoàn ngành Công thương năm 2018 là vì lợi ích đoàn viên và chất lượng hoạt động Công đoàn, mỗi tháng chọn một việc vì lợi ích, quyền lợi người lao động để làm. Trong đó, Công đoàn ngành chú trọng đến việc bảo vệ quyền lợi của công nhân lao động, đặc biệt là công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Để hỗ trợ đời sống, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn của đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành Công thương và các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện với nhiều hình thức, nội dung thiết thực.

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn ngành đã huy động được nhiều nguồn lực với số tiền trên 1,8 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động, như: Tết sum vầy, Tháng công nhân, hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn”, thăm hỏi, động viên lúc khó khăn, ốm đau, việc hiếu, việc hỷ…

Công đoàn ngành Công thương trao quà hỗ trợ đoàn viên nhân Tháng công nhân và ATVSLĐ năm 2018.
Công đoàn ngành Công thương trao quà hỗ trợ đoàn viên nhân Tháng công nhân và ATVSLĐ năm 2018.

Triển khai chương trình “Mái ấm Công đoàn” năm 2018, Công đoàn ngành Công thương đã ban hành công văn đề nghị, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở trực thuộc rà soát các trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để thực hiện.

Do đặc thù của ngành có số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tương đối nhiều, đặc biệt là các đơn vị ở vùng sâu, vùng xa, nên chương trình “Mái ấm Công đoàn” luôn là một trong những chương trình nhận được sự quan tâm, thống nhất cao trong chỉ đạo và triển khai thực hiện từ Công đoàn ngành đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Mục tiêu của chương trình là nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động ổn định nơi ở, yên tâm lao động, sản xuất, từ đó thêm gắn bó với đơn vị, tổ chức. Trong năm 2018, Công đoàn ngành đã tiến hành đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm Công đoàn cho 9 trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu xây dựng nhà ở.

Không chỉ tập trung thực hiện chương trình “Mái ấm Công đoàn”, các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện còn được Công đoàn ngành Công thương tập trung thực hiện với nhiều hình thức phong phú, như: tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình chính sách, công nhân lao động nghèo và gặp khó khăn; hỗ trợ nguồn vốn cho đối tượng đoàn viên công đoàn nghèo phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp đoàn viên cải thiện đời sống, tăng thu nhập.

Cụ thể, Công đoàn ngành Công thương đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018 vì đoàn viên và người lao động”, trao 42 suất quà hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn của Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành với tổng số tiền khoảng 15 triệu đồng; trao 20 suất quà hỗ trợ nhân Tháng công nhân và Tháng an toàn lao động. 30 đoàn viên được vay vốn Công đoàn nghèo để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền 150 triệu đồng…

Bên cạnh số tiền Công đoàn ngành kêu gọi hỗ trợ, các Công đoàn cơ sở cũng hỗ trợ trên 350 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 200 triệu đồng. Đa số các doanh nghiệp trong ngành có thưởng Tết cho công nhân lao động tháng lương thứ 13, có đơn vị thưởng đến 3 tháng lương, với mức bình quân 5,5 triệu đồng/người…

Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương, chia sẻ: “Công tác xã hội nhân đạo, từ thiện của Công đoàn ngành Công thương đạt kết quả tốt trong thời gian qua chính là nhờ sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, người lao động trong ngành.

Những tháng còn lại, Công đoàn ngành Công thương tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm của năm, như: thực hiện tốt công tác xã hội Công đoàn, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, xây dựng hòm thư Công đoàn làm nơi tiếp nhận những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, người lao động…”

Cát Nhiên
 

,
  • Bộ Ngoại giao: Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam

    Tại cuộc Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 8-11, tại Hà Nội, trả lời các câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng về việc vừa qua Trung Quốc đưa vào sử dụng các trạm quan trắc trên một số cấu trúc ở quần đảo Trường Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

    09/11/2018
    .
  • Nữ bí thư chi bộ gương mẫu

    (QBĐT) - Nhanh nhẹn, cởi mở, tháo vát, gương mẫu trong các trong trào, hoạt động ở địa phương là những nhận xét của lãnh đạo, người dân phường Quảng Thọ về chị Nguyễn Thị Thanh Dung, Bí thư Chi bộ xóm 2, tổ dân phố (TDP) Minh Lợi, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn.

    09/11/2018
    .
  • Hôm nay, biểu quyết thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách Nhà nước

    Theo Thông cáo số 15, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, thứ Sáu, ngày 9-11, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường.

    09/11/2018
    .
  • Ủy ban MTTQVN xã Vạn Trạch (Bố Trạch): Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước

    (QBĐT) - Phát huy vai trò trung tâm đại đoàn kết toàn dân tộc, trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc xã Vạn Trạch (huyện Bố Trạch) đã tăng cường vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy dân chủ, đoàn kết, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

    08/11/2018
    .
  • Nông dân Gia Ninh nỗ lực thoát nghèo

    (QBĐT) - Những năm qua, Hội Nông dân xã Gia Ninh (huyện Quảng Ninh) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích cán bộ hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có hiệu quả; đồng thời, tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư từ các chương trình, dự án hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

    08/11/2018
    .
  • [Infographics] Quốc hội "chốt" chỉ tiêu tăng trưởng GDP năm 2019

    Với 92,16% đại biểu tán thành, sáng 8-11-2018, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2019, với chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 6,6-6,8%; tốc độ tăng giá tiêu dùng (CPI) khoảng 4%.

    08/11/2018
    .
  • Hôm nay Quốc hội biểu quyết Nghị quyết về kế hoạch phát triển 2019

    Theo chương trình làm việc, sáng 8-11, các đại biểu Quốc hội làm việc tại hội trường, biểu quyết Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2019.

    08/11/2018
    .
  • Hoàn thiện thể chế quản lý thuế, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh

    Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, sáng 8-11, sau khi biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2019, các đại biểu Quốc hội đã nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tài chính, Ngân sách về dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi).

    08/11/2018
    .