.

Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh: Đổi mới phương thức tuyên tuyền, vận động

.
10:00, Thứ Tư, 31/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Quảng Ninh đã phối hợp với các ban, ngành đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động người dân ổn định tình hình sau sự cố ô nhiễm môi trường biển và đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, người dân đồng tình, ủng hộ và chấp hành tốt những chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh đã không ngừng tăng cường công tác dân vận, trong đó tập trung vào hai nội dung chính là tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” và vận động người dân ổn định tình hình sau sự cố ô nhiễm môi trường biển, tạo sự đồng thuận để tiếp tục triển dự án FLC trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Thị Minh Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh cho biết: “Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, xác định người dân đóng vai trò là chủ thể, chúng tôi đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy dân chủ, tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong nông thôn, đô thị, như: thu gom, xử lý rác thải đúng quy định; tổ chức cưới hỏi, ma chay tiết kiệm, lành mạnh”.

Các cấp Mặt trận huyện Quảng Ninh tích cực đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”.
Các cấp Mặt trận huyện Quảng Ninh tích cực đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”.

Đến nay, nhân dân huyện Quảng Ninh đã hiến trên 190.000m2 đất, tháo dỡ hàng ngàn mét tường rào và đóng góp hàng trăm tỷ đồng xây dựng NTM. Nhiều cá nhân tiêu biểu hăng hái đi đầu trong việc hiến đất xây dựng NTM ở huyện như ông Hồ Phong, bản Khe Ngang, Trường Sơn hiến 1.300m2 đất; ông Hồ Soa, bản Khe Dây hiến trên 750m2 đất để xây dựng điểm trường mần non và nhà văn hóa bản..."

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQVN huyện đã chỉ đạo Mặt trận cơ sở xây dựng 40 mô hình điểm. Nhiều mô hình sau khi triển khai đã phát huy tốt hiệu quả. Trong lĩnh vực văn hóa-xã hội, tiêu biểu có mô hình “Khu dân cư văn hóa” ở xã Duy Ninh, mô hình “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở xã Hiền Ninh.

Trên lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội có mô hình “Xã bảo vệ tài nguyên, môi trường biển”, “Phát huy vai trò người có uy tín trong dòng họ để tuyên truyền vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước” ở xã Hải Ninh... Đến nay, toàn huyện có 7/14 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, tỷ lệ hộ gia đình, khu dân cư đạt văn hóa năm sau luôn cao hơn năm trước.

Cùng với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQVN huyện cũng đã vận động nhân dân ổn định tình hình, tạo sự đồng thuận để triển khai các dự án quan trọng trên địa bàn huyện, nhất là dự án FLC Hải Ninh.

Đồng chí Lê Thị Minh Hải cho biết, sau sự cố môi trường biển, Ủy ban MTTQVN huyện đã chỉ đạo Mặt trận xã Hải Ninh và các xã bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm chắc tình hình, rà soát đối tượng để thực hiện tốt công tác chi trả bồi thường thiệt hại cho nhân dân, đồng thời phân công cán bộ về các vùng trọng điểm, nhạy cảm để tuyên truyền, vận động nhân dân ổn định tình hình.

Riêng tại xã Hải Ninh, xã bị ảnh hưởng nặng do sự cố ô nhiễm môi trường biển và cũng là xã có dự án FLC được triển khai, để trực tiếp nắm bắt những bức xúc, khó khăn của người dân, Ủy ban MTTQVN huyện đã tham mưu cho Huyện ủy thành lập đoàn công tác về nắm địa bàn để tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ được lợi ích của dự án mang lại và tổ chức các buổi đối thoại với người dân.

Bên cạnh đó, trong quá trình tuyên truyền, các cán bộ trong đoàn công tác đã đến từng nhà, từng người để giải thích, thuyết phục. Đặc biệt, các cán bộ của huyện đã tranh thủ vai trò người có uy tín trong dòng họ để tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện những chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Nhờ vậy, đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Hải Ninh cơ bản đã ổn định, nhân dân đồng thuận cao trong việc thực hiện dự án FLC.

“Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQVN huyện sẽ đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, tích cực gần dân, sát dân để nắm bắt thông tin, kịp thời phát hiện những vụ việc phát sinh trong nhân dân, qua đó tập trung giải quyết dứt điểm”, đồng chí Lê Thị Minh Hải, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện Quảng Ninh cho biết thêm.

Đ.N
 

,
  • Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn): Dân vận khéo trong phát triển kinh tế

    (QBĐT) - Những năm qua, xã Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn) đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện các mô hình "dân vận khéo" về phát triển kinh tế.

    31/10/2018
    .
  • Bộ trưởng Nội vụ thừa nhận việc tinh giản biên chế còn chậm

    Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày 30-10, các đại biểu Quốc hội đã nêu nhiều câu hỏi đối với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân về việc bổ nhiệm chức danh "hàm"; công tác cán bộ đối với người dân tộc thiểu số, cải cách thủ hành chính, việc tinh gọn bộ máy nhà nước.

    31/10/2018
    .
  • Bộ trưởng Bộ Công Thương giải đáp về "sức khỏe" của 12 dự án thua lỗ

    Tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, nhiều câu hỏi liên quan đến tình trạng giá xe nhập khẩu về Việt Nam hiện nay; việc rà soát, xem xét các thủy điện nhỏ và vừa; quy trình xả lũ của thủy điện Bản Vẽ (Nghệ An) đã được gửi đến Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh.

    31/10/2018
    .
  • Vấn đề đạo đức xã hội xuống cấp làm "nóng" phiên chất vấn

    Trước tình trạng nhiều hành vi gây bức xúc xã hội thời gian qua, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày 30-10, nhiều đại biểu đã đặt câu hỏi đối với Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp đạo đức xã hội và đạo đức gia đình.

    31/10/2018
    .
  • Chủ tịch Quốc hội: Ngày chất vấn đầu tiên diễn ra sôi động

    Theo Chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, ngày 30-10, Quốc hội bắt đầu tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện 6 Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết Kỳ họp thứ 4, trong đó có 3 nghị quyết về giám sát chuyên đề và 3 nghị quyết về chất vấn.

    31/10/2018
    .
  • Đại biểu Quốc hội: Lợi ích nhóm, công ty gia đình ngày càng lộ diện

    Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ngày 30-10, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái đã giải đáp nhiều câu hỏi của các đại biểu Quốc hội liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng; giải pháp đột phá để giải quyết tình trạng tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

    31/10/2018
    .
  • Bộ trưởng Tô Lâm lên tiếng về vụ "đổi 100 USD bị phạt" ở Cần Thơ

    Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn chiều 30-10, đại biểu Nguyễn Quang Tuấn (Hà Nội) đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về tình trạng còn hơn 11.700 tội phạm truy nã đang nhởn nhơ ngoài xã hội, cùng những giải pháp căn cơ để giảm tính nguy hại từ các đối tượng này.

    31/10/2018
    .
  • Điểm mới của phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

    Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 3 ngày từ 30-10 đến hết ngày 1-11.

    30/10/2018
    .