.

Đảng bộ huyện Lệ Thủy: Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

.
07:31, Thứ Bảy, 01/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy đã chú trọng chỉ đạo các cấp ủy cơ sở nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là loại hình chi bộ Đảng nông thôn.

Huyện Lệ Thủy hiện có 290 chi bộ nông thôn trên tổng số 397 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Trên cơ sở bám sát nội dung các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn nhiệm vụ nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Ban chấp hành các đảng bộ cơ sở xã, thị trấn đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ đảng uỷ về trực tiếp dự sinh hoạt với chi bộ.

Ngoài ra, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ phụ trách cụm, huyện ủy viên, trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện phụ trách các xã, thị trấn cũng trực tiếp tham dự và chỉ đạo sinh hoạt chi bộ.

Trong tổ chức sinh hoạt, các chi bộ cũng đã quan tâm lựa chọn những vấn đề thời sự, liên quan trực tiếp đến địa phương để tổ chức sinh hoạt chuyên đề; chú trọng nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình trong chi bộ trên tinh thần thẳng thắn, thương yêu đồng chí. Nhiều chi bộ tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các nội dung cụ thể, phù hợp với thực tế.

Nhờ vậy đã thu hút nhiều ý kiến đảng viên tham gia học tập, góp ý, qua đó, vừa giải quyết được những vấn đề nảy sinh ở cơ sở, vừa nâng cao trách nhiệm của đảng viên. Việc thực hiện các giải pháp của Đảng bộ huyện Lệ Thủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nói chung và chi bộ Đảng nông thôn nói riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, giúp đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đình Hoàng

 

,