.

Công đoàn Lệ Thủy làm theo lời Bác

.
09:23, Thứ Ba, 11/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - “Đoàn viên, người lao động Lệ Thủy thi đua làm theo lời Bác” là phong trào được LĐLĐ huyện phát động thực hiện từ năm 2016. Sau 3 năm triển khai thực hiện, phong trào đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Theo bà Đỗ Thị Lường, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lệ Thủy, LĐLĐ huyện hiện trực tiếp quản lý 141 công đoàn cơ sở với 4.691 đoàn viên, người lao động. Ngay sau khi có kế hoạch triển khai thực hiện phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” của LĐLĐ tỉnh, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, phối hợp với chuyên môn quán triệt, phát động phong trào đến từng đoàn viên, người lao động; đưa việc học tập trở thành việc làm thường xuyên, tự giác và gắn với nhiệm vụ chuyên môn của mỗi đơn vị, doanh nghiệp.

Các cấp công đoàn cũng đã tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên, người lao động hiểu rõ phong trào thi đua làm theo lời Bác là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ.   

Để thực hiện hiệu quả phong trào, các công đoàn cơ sở đã triển khai hướng dẫn cho đoàn viên, người lao động đăng ký chuyên đề, lập kế hoạch rèn luyện cá nhân gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị phù hợp với đặc điểm, điều kiện của lĩnh vực mà mình phụ trách.

Nhiều tổ chức công đoàn cơ sở ở Lệ Thủy triển khai thực hiện tốt phong trào “Đoàn viên, người lao động Lệ Thủy thi đua làm theo lời Bác

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở lựa chọn những vấn đề nổi cộm để tập trung giải quyết như: đào tạo bồi dưỡng đội ngũ công nhân có trình độ, tay nghề đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; nâng cao năng lực quản lý, chống tự thị, tự quyền, vấn đề đạo đức nhà giáo…

Các cấp công đoàn đã gắn việc thực hiện phong trào “Đoàn viên, người lao động Lệ Thủy thi đua làm theo lời Bác” với các phong trào thi đua khác như: “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh”  trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp”, “Cưới văn minh, tiết kiệm”...

Qua gần 3 năm thực hiện phong trào “Đoàn viên, người lao động Lệ Thủy thi đua làm theo lời Bác” trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của đoàn viên, người lao động. Những hiện tượng vi phạm kỷ luật lao động đã được hạn chế, môi trường làm việc được cải thiện.

Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu đã được LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở  khen thưởng. Nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được kịp thời tuyên dương.

Năm 2017 đã có 144 tập thể và 200 cá nhân được khen thưởng trên tất cả các ngành, lĩnh vực của huyện; có 138 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, 1.181 cá nhân đạt danh hiệu  Lao động tiên tiến, 440 cá nhân đạt lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cơ sở; 27 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Tập thể lao động xuất sắc, 17 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 4 tập thể và 13 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 4 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh.

Để đạt được những kết quả trên, các cấp công đoàn đã thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện phong trào “Đoàn viên, người lao động Lệ Thủy thi đua làm theo lời Bác" của công đoàn cơ sở và các cá nhân. 

Vào quý  IV hàng năm, các công đoàn cơ sở thường tổ chức đánh giá kết quả, đồng thời biểu dương những tấm gương, điển hình tiến tiến trong thực hiện phong trào.

Theo bà Đỗ Thị Lường, trong thời gian tới để triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục nêu cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần gương mẫu của người đứng đầu, của ủy viên Ban chấp hành công đoàn các cấp trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Việc học tâp và làm theo sẽ gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và từng  ngành; cổ vũ, động viên, tôn vinh gương người tốt, việc tốt, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để điều chỉnh kịp thời những sai phạm của các tập thể, cá nhân.

Đ.Nguyệt
 

,