.

Mặt trận TP. Đồng Hới: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân

.
07:44, Thứ Tư, 22/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, Mặt trận các cấp TP. Đồng Hới và các tổ chức thành viên đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nhằm xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp đã tổ chức 978 buổi sinh hoạt, hội nghị, câu lạc bộ pháp luật… để phổ biến pháp luật cho trên 88.600 lượt người tham gia; cung cấp gần 5.300 tài liệu tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của cấp ủy, chính quyền thành phố; tổ chức 3 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 400 lượt người tham gia; xây dựng 6 chuyên mục “Đại đoàn kết” trên Đài TT-TH thành phố; gần 660 chương trình phát sóng trên hệ thống truyền thanh các xã, phường về hoạt động của Mặt trận…

Theo đó, nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cơ bản là những luật mới được Quốc hội thông qua và các văn bản liên quan trực tiếp đến quyền con người, nghĩa vụ công dân, như: Hiến pháp năm 2013, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi), Luật Khiếu nại, tố cáo, dân chủ ở cơ sở; Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, Luật Trẻ em, Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản liên quan đến việc xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, Pháp lệnh 134 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quy chế dân chủ cơ sở… và các quy định pháp luật mới ban hành liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của MTTQVN các cấp.

N.L
 

,
  • Bí thư chi bộ điển hình trong học tập và làm theo Bác

    (QBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    22/08/2018
    .
  • Quảng Trạch: Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

    (QBĐT) - Xác định công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, từ đầu năm 2016 đến nay, Ban Thường vụ Huyện uỷ Quảng Trạch luôn chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng.

    21/08/2018
    .
  • Hướng tới hiện đại hóa hải quan

    (QBĐT) - Với vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao lưu kinh tế quốc tế, tạo điều kiện cho các hoạt động thương mại, đầu tư và phát triển du lịch, thu hút đầu tư nước ngoài, những năm qua, Hải quan Quảng Bình (HQQB) luôn chú trọng đến công tác cải cách thủ tục hành chính...

    21/08/2018
    .
  • Ngời sáng cốt cách Chủ tịch Tôn Đức Thắng

    Tháng Tám năm nay, cả nước có nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 - 20-8-2018), người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân và cách mạng xã hội chủ nghĩa, là tấm gương mẫu mực về lối sống giản dị, tiết kiệm.

    20/08/2018
    .
  • Gắn công tác Mặt trận với học và làm theo Bác

    (QBĐT) - Thời gian qua, nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, mặt trận các cấp TP. Đồng Hới đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.

    20/08/2018
    .
  • Điện chia buồn về việc nguyên Tổng Thư ký LHQ Kofi Annan qua đời

    Được tin ông Kofi Annan, nguyên Tổng Thư ký Liên hợp quốc qua đời ngày 18-8, ngày 19-8, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn đến Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Bộ trưởng Ngoại giao và Hội nhập Khu vực nước Cộng hòa Ghana Shirley Ayorkor Botchway.

    20/08/2018
    .
  • [Infographics] Những cống hiến to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng

    Hơn 60 năm hoạt động, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng, đồng chí Tôn Đức Thắng là một trong những nhà lãnh đạo mẫu mực của cách mạng Việt Nam ở thời đại Hồ Chí Minh, là người tiêu biểu nhất cho chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    20/08/2018
    .
  • [Infographics] Giá trị vĩnh hằng của Cách mạng Tháng Tám 1945

    Cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám 1945 chính là biểu tượng tuyệt vời của sức mạnh Việt Nam, của tinh thần, ý chí, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam.

    19/08/2018
    .