.

Đoàn viên, người lao động Quảng Bình: Thi đua làm theo lời Bác

.
07:48, Thứ Năm, 23/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", thời gian qua, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Bình đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi; trong đó, “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” là một trong những phong trào thi đua  nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và người lao động.

 Các cá nhân điển hình được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào

Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ y tế tận tụy, hết lòng với công việc. Tiêu biểu là bác sĩ  Nguyễn Hữu Thơ, Khoa ngoại Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới.

Với vai trò là một bác sĩ khoa ngoại của bệnh viện, bác sĩ Thơ đã nêu cao tinh thần và trách nhiệm của người thầy thuốc, luôn nhiệt tình, tận tâm với công việc, không ngừng tự học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều nghiên cứu được lãnh đạo bệnh viện đánh giá cao.

Không chỉ trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục mà ở nhiều lĩnh vực khác đều có các tấm gương điển hình tiêu biểu của phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”. Tại lễ biểu dương đoàn viên, người lao động làm theo lời Bác do LĐLĐ tổ chức, đã có 44 điển hình xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Qua phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”, toàn tỉnh   đã có 2.300 đề tài, sáng kiến được thực hiện, trong đó, nhiều đề tài, sáng kiến được áp dụng vào thực tế sản xuất, làm lợi trên gần 20 tỷ đồng; 44 cá nhân đạt  thành tích xuất sắc trong phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”, được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen, 5 tập thể được Liên đoàn Lao động tặng bằng khen và 11 cá nhân đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo.

Với những kết quả đáng ghi nhận, phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” là một phong trào lớn được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động đón nhận, hưởng ứng và tích cực thực hiện mang ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Việc cụ thể hóa cuộc vận động về tiếp tục đẩy mạnh  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ là động lực quan trọng để mỗi ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đoàn viên, người lao động tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng tiến bộ, văn minh.

Đ.Nguyệt
 

,
  • Chủ tịch nước lên đường thăm cấp Nhà nước đến Ethiopia và Ai Cập

    Nhận lời mời của Tổng thống Mulatu Teshome, sáng 23-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân rời Thủ đô Hà Nội, lên đường đi thăm cấp Nhà nước đến Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia từ ngày 23 đến 25-8-2018.

    23/08/2018
    .
  • Phát huy, tận dụng thời cơ Cách mạng Tháng Tám trong thời kỳ mới

    Thực tế lịch sử cách mạng Việt Nam cho thấy từ ngày 14 đến 25-8-1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và lãnh tụ Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã nhất tề đứng lên Tổng khởi nghĩa, đập tan chế độ, xiềng xích thực dân phong kiến kéo dài gần 100 năm, mở ra trang sử mới của dân tộc, đất nước độc lập, thống nhất, nhân dân lao động thực sự trở thành người chủ của xã hội.

    22/08/2018
    .
  • Bí thư chi bộ điển hình trong học tập và làm theo Bác

    (QBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    22/08/2018
    .
  • Mặt trận TP. Đồng Hới: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân

    (QBĐT) - Thời gian qua, Mặt trận các cấp TP. Đồng Hới và các tổ chức thành viên đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nhằm xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

    22/08/2018
    .
  • Quảng Trạch: Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

    (QBĐT) - Xác định công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, từ đầu năm 2016 đến nay, Ban Thường vụ Huyện uỷ Quảng Trạch luôn chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng.

    21/08/2018
    .
  • Hướng tới hiện đại hóa hải quan

    (QBĐT) - Với vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao lưu kinh tế quốc tế, tạo điều kiện cho các hoạt động thương mại, đầu tư và phát triển du lịch, thu hút đầu tư nước ngoài, những năm qua, Hải quan Quảng Bình (HQQB) luôn chú trọng đến công tác cải cách thủ tục hành chính...

    21/08/2018
    .
  • Ngời sáng cốt cách Chủ tịch Tôn Đức Thắng

    Tháng Tám năm nay, cả nước có nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 - 20-8-2018), người đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân và cách mạng xã hội chủ nghĩa, là tấm gương mẫu mực về lối sống giản dị, tiết kiệm.

    20/08/2018
    .
  • Gắn công tác Mặt trận với học và làm theo Bác

    (QBĐT) - Thời gian qua, nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, mặt trận các cấp TP. Đồng Hới đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.

    20/08/2018
    .