.

Đảng bộ xã Văn Hoá nỗ lực học tập và làm theo Bác

.
08:31, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đảng bộ xã Văn Hoá (huyện Tuyên Hoá) có 15 chi bộ trực thuộc, với 286 đảng viên; trong đó có 10 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ cơ quan xã và 1 chi bộ trạm y tế. Thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác ở đây đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

Đảng bộ xã Văn Hoá là 1 trong 13 tập thể vừa được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Đảng bộ xã Văn Hoá là 1 trong 13 tập thể vừa được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Văn Hoá đã chỉ đạo các chi bộ tổ chức hội nghị quán triệt nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đến tận cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nội dung nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được đưa vào nghị quyết và trở thành một trong những nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ, đảng bộ. Nhiều bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, như: thực hành tiết kiệm, giáo dục lề lối, tác phong công việc, đạo đức lối sống... được các chi bộ học tập, làm theo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

Từ đó, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ. Học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và lâu dài trong mọi hoạt động của địa phương.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Lương Thanh Tấn, Bí thư Đảng uỷ xã Văn Hoá cho biết thêm: "Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, Đảng bộ xã duy trì thường xuyên, có nền nếp việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chuyên đề hàng năm và tập trung đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ phù hợp với thực tế của địa phương.

Trên cơ sở đó, tập trung phát động thi đua học tập và làm theo Bác tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Việc học tập và làm theo Bác được cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cụ thể hóa thành chương trình hành động, phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ của tập thể và cá nhân".

Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Văn Hoá luôn xác định việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ là nhiệm vụ hết sức quan trọng; muốn xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh phải làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên.

Đảng uỷ xã đã chỉ đạo các chi bộ, các ban, ngành , đoàn thể... từng bước rà soát, bổ sung và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị với trọng tâm là giáo dục tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, có tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ, đoàn kết, sáng tạo trong công việc.

Đến nay, 15/15 chi bộ đã xây dựng kế hoạch và triển khai cho 100% đảng viên viết bản đăng ký phấn đấu làm theo các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn xã luôn được Đảng uỷ tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp với quan điểm "Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh".

Những kết quả đạt được trong xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ tại cơ sở đã góp phần tích cực vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, tạo niềm tin và động lực cho thế hệ trẻ không ngừng rèn luyện, phấn đấu để trở thành người có tài, có đức, cống hiến cho sự phát triển, đi lên của quê hương.

Nhằm đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, Đảng uỷ xã đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nhân rộng các gương “ người tốt, việc tốt”, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, những cách làm sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị số 05. Hàng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày sinh của Bác 19-5, Đảng uỷ xã tổ chức lễ báo công, tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Qua đó, tạo sự lan tỏa sâu rộng về ý thức tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác ở từng cơ quan, đơn vị và cá nhân, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm, có năng lực công tác, sâu sát với thực tiễn cơ sở.

Cùng với làm tốt công tác tự phê bình và phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, học không đi đôi với làm, bệnh hình thức, Đảng bộ thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, nổi cộm, những vấn đề mới phát sinh trên địa bàn, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Với những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05, Đảng bộ xã Văn Hoá là tập thể duy nhất của huyện Tuyên Hoá vừa  được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nói về mục tiêu, kế hoạch học tập và làm theo Bác thời gian tới, đồng chí Lương Thanh Tấn, Bí thư Đảng uỷ xã Văn Hoá chia sẻ: "Đảng bộ tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị theo phương châm “trên trước, dưới sau”.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền có trách nhiệm nêu gương thực hiện Chỉ thị số 05 và có kết quả cụ thể. Đây vừa là yêu cầu bắt buộc, vừa là ý thức tự giác của người đứng đầu trước Đảng bộ và nhân dân.

Ban Thường vụ Đảng ủy xã sẽ tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại và triển khai một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05 đối với giáo dân. Đảng bộ tập trung xác định nội dung đột phá và quyết tâm thực hiện nhằm tạo sức lan toả rộng khắp về học tập và làm theo Bác trong toàn Đảng bộ".

Hiền Chi

 

,