.

Đảng bộ Chi cục Thuế huyện Quảng Trạch làm theo Bác

.
10:12, Thứ Ba, 03/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chi cục Thuế huyện Quảng Trạch có 7 đội thuế, gồm 33 cán bộ, nhân viên, 100% là đảng viên. Đảng bộ Chi cục có 2 chi bộ, gồm chi bộ văn phòng và chi bộ các đội thuế.

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, xác định nhiệm vụ của ngành có vị trí đặc biệt mang tính nhạy cảm, trong đó thu ngân sách là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ chi cục đã  chú trọng đổi mới cơ cấu tổ chức, nâng cao năng lực và sức chiến đấu, lãnh đạo đơn vị,  luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đảng bộ 6 năm liền (2012-2017) đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Chi cục được UBND tỉnh tặng cờ “Thi đua xuất sắc”, công đoàn cơ sở được Liên đoàn Lao động tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen; 2 đồng chí lãnh đạo chủ chốt được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen…

Để có kết quả trên, Đảng bộ Chi cục Thuế huyện Quảng Trạch đã lãnh đạo đơn vị không ngừng cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức các chính sách, pháp luật về thuế cho các đối tượng nộp thuế; quan tâm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hỗ trợ các chủ đầu tư về thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng, nhất là đối với các dự án, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, góp phần tạo nguồn thu lớn, ổn định và bền vững cho ngân sách địa phương.

Đơn vị tăng cường thu nghĩa vụ tài chính thông qua việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất hoặc thu nợ theo quy định; tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành và 18 xã trên địa bàn, phối hợp với các đội thuế quản lý thu có hiệu quả, phù hợp với thực tế của địa phương; tham mưu lập và rà soát quy hoạch các khu dân cư, xây dựng các giải pháp đồng bộ hoàn chỉnh các khu dân cư, nhằm khai thác tốt quỹ đất, tăng nguồn thu cho ngân sách.

Chi cục còn tổ chức các hội nghị, giao lưu, đối thoại với người nộp thuế, hướng dẫn những chính sách thuế mới cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh... Chi cục đặc biệt coi trọng công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu, đánh giá đầy đủ nợ thuế và có giải pháp truy thu nợ thuế tốt…

Với sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần làm việc tích cực, khách quan, nghiêm túc của cán bộ, công chức, những năm qua Chi cục Thuế huyện Quảng Trạch liên tục hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Đặc biệt năm 2017, tổng thu ngân sách trên địa bàn hơn 118,5 tỷ đồng, đạt gần 146,5% kế hoạch, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Kết quả đánh giá chất lượng năm 2017, số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ có 32 đồng chí đạt 97%, trong đó 5 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2018, mặc dù còn tiềm ẩn một số khó khăn khách quan, tuy nhiên, với  kế hoạch thu ngân sách gần 108 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2017, đơn vị  tiếp tục  động viên từng tổ, đội và mỗi cán bộ, nhân viên nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình lãnh đạo xây dựng đảng bộ và các hoạt động của đơn vị, Đảng ủy chi cục rất quan tâm công tác phát triển Đảng và tổ chức cán bộ; thực hiện nghiêm túc quy trình kiện toàn để có đội ngũ cấp ủy đầy đủ phẩm chất, năng lực, có cách nhìn mới, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Đảng ủy, lãnh đạo chi cục đã mạnh dạn sắp xếp lại tổ chức, thực hiện luân chuyển vị trí công tác 11 đồng chí. Nhờ làm tốt công tác phát triển Đảng nên  hiện nay, 100% cán bộ, công chức đều là đảng viên, phát huy vai trò và tính tiên phong trên mọi vị trí công tác.

Do điều kiện cán bộ, đảng viên công tác phân tán về cơ sở, Đảng ủy chi cục đã xây dựng qui chế làm việc, quy định rõ ràng chức năng nhiệm vụ tập thể, cá nhân trong cấp ủy; đồng thời chỉ đạo các chi ủy ban hành  quy chế làm việc cụ thể sau mỗi nhiệm kỳ.

Những năm qua, Đảng ủy đã đổi mới phân công công tác cho cán bộ, đảng viên, nổi bật là việc bố trí 2 đồng chí lãnh đạo cấp ủy trực tiếp sinh hoạt, đánh giá chất lượng đảng viên tại 2 chi bộ; do vậy đã nắm chắc hoạt động của chi bộ, tâm tư của đảng viên, chủ động cùng chi ủy chỉ đạo kịp thời các nhiệm vụ chính trị đặt ra, tăng cường ý thức kỷ luật và tinh thần đoàn kết nội bộ, ngăn ngừa hiệu quả các biểu hiện phai nhạt lý tưởng, suy thoái tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống trong cán bộ, công chức.

Đảng ủy luôn quan tâm chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là biểu hiện tập trung, sinh động nhất sức chiến đấu của tổ chức đảng. Ngoài việc thực hiện tốt Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư (khoá X) về “Nâng cao chất lượng sinh hoat chi bộ”, nội dung sinh hoạt được cụ thể hóa phù hợp với đặc điểm của chi bộ, thu hút được nhiều ý kiến tham gia, nhất là các đảng viên trẻ. Công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên được chỉ đạo thực hiện đúng quy định.

Theo đồng chí Đoàn Ngọc Anh, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chi cục trưởng,  hầu hết các đồng chí trong Đảng ủy, chi ủy các chi bộ luôn gương  mẫu, nói đi đôi với làm đã lại niềm tin cho cán bộ đảng viên toàn chi cục...

Với những cố gắng nói trên, vừa qua, Đảng bộ Chi cục Thuế Quảng Trạch vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen có nhiều thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bằng những bài học kinh nghiệm và sự đoàn kết nhất trí cao, tin tưởng Đảng bộ Chi cục Thuế huyện Quảng Trạch tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh các giải pháp thu ngân sách hiệu quả, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Nguyễn Tiến Nên

 

,
  • Đề nghị thi hành kỷ luật hai ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn

    Ngày 30-6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo về kỳ họp 27.

    30/06/2018
    .
  • Sôi nổi các hoạt động "Tháng công nhân"

    (QBĐT) - Bám sát chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở- Mỗi lợi ích đoàn viên" của "Tháng Công nhân" năm 2018, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động.

    29/06/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Tạo chuyển biến từ Chỉ thị 05

    (QBĐT) - Sau hai năm triển khai thực hiện, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ huyện Tuyên Hóa đã đi vào nền nếp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

    28/06/2018
    .
  • Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước

    (QBĐT) - Xác định thi đua là động lực quan trọng góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thời gian qua, các cấp công đoàn đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động sôi nổi hưởng ứng.

    28/06/2018
    .
  • Đảng bộ huyện Minh Hóa có 139 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng

    (QBĐT) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Minh Hóa có 139 đảng viên được đề nghị tặng trước thời hạn, tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng...

    02/07/2018
    .
  • Ghi nhận từ đại hội Hội Nông dân 2 cấp ở tỉnh ta

    (QBĐT) - Tính đến hết ngày 22-6-2018, Hội Nông dân cấp cơ sở và cấp huyện (2 cấp) đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2018-2023.

    02/07/2018
    .
  • Thi hành kỷ luật 168 đảng viên

    (QBĐT) -  6 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đã đề ra. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành 2 cuộc kiểm tra đối với 14 tổ chức đảng, 1 cuộc giám sát đối với 3 tổ chức đảng.

    02/07/2018
    .
  • Lệ Thủy: Kết nạp 76 đảng viên nữ

    (QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lệ Thủy đã giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng xem xét theo dõi, kết nạp tạo nguồn bổ sung cho đội ngũ cán bộ hội, kết quả kết nạp 76 đảng viên nữ (đạt tỷ lệ 64,4%), nâng tổng số đảng viên nữ đến nay 3.875 đồng chí (đạt tỷ lệ 34,3%).

    02/07/2018
    .