.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sắp trả lời chất vấn trước Quốc hội

.
07:40, Thứ Tư, 06/06/2018 (GMT+7)

Ngày 6-6, Quốc hội bước sang ngày thứ 3 của phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5. Đây cũng là ngày cuối cùng của phiên chất vấn trước Quốc hội.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Phiên họp quan trọng này được phát thanh và truyền hình trực tiếp để nhân dân và cử tri cả nước theo dõi.

Trong ngày chất vấn và trả lời chất vấn cuối cùng, đầu giờ sáng, Quốc hội tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhóm vấn đề thứ 4 tập trung vào các nội dung: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giáo dục phổ thông; Công tác quản lý giáo dục mầm non, nhất là giáo dục mầm non ngoài công lập; Giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp về đạo đức, lối sống cho giáo viên và học sinh trong nhà trường.

Trong trường hợp cần làm rõ hơn các nội dung đại biểu Quốc hội quan tâm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác sẽ cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Đầu phiên họp chiều, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ phát biểu kết thúc nhóm vấn đề chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tiếp theo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thay mặt Chính phủ báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Cuối phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Theo Quỳnh Hoa (TTXVN/Vietnam+)

,