.

Tạo động lực cho cán bộ làm việc tốt hơn

.
09:17, Thứ Tư, 16/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Từ khi được triển khai tại Quảng Bình, Dự án “Dân chấm điểm” M-Score đã góp phần nâng cao năng lực cải cách hành chính, tạo lòng tin của nhân dân vào bộ máy chính quyền. Việc chấm điểm còn tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tốt hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho lãnh đạo đơn vị theo dõi công việc của cấp dưới qua phần mềm một cửa.

* Bà Lê Thị Thu Cúc, Chánh Văn phòng HĐND và UBND thành phố Đồng Hới: “Dự án sẽ góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân”

Năm 2008, được sự quan tâm hỗ trợ về kinh phí của UBND tỉnh, UBND thành phố đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để xây dựng Trung tâm giao dịch một cửa liên thông, bảo đảm điều kiện công khai các TTHC. Từ khi đi vào hoạt động, lượng khách đến giao dịch tăng gấp nhiều lần so với trước đây. Tuy lượng hồ sơ tăng cao nhưng cán bộ, nhân viên của trung tâm luôn nỗ lực hết mình, cùng sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp của lãnh đạo thành phố, phòng, ban chuyên môn nên lượng hồ sơ cơ bản đã giải quyết nhanh, gọn, mang lại sự hài lòng cho người dân.

Khi Dự án “Dân chấm điểm” được triển khai, UBND thành phố có điều kiện tốt hơn để quản lý con người qua phần mềm của văn phòng một cửa, sớm phát hiện ra những biểu hiện hách dịch của cán bộ để có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân.

Đến thời điểm này, một số phòng, ban thuộc UBND thành phố Đồng Hới cũng đã có những hình thức xử lý cán bộ giải quyết hộ sơ chậm trễ của người dân. Bên cạnh đó, những ý kiến của người dân qua việc chấm điểm đã trở thành kênh giám sát cán bộ, giúp cán bộ làm việc tốt hơn.

* Anh Đinh Hoàng Thái, cán bộ Trung tâm giao dịch một cửa liên thông huyện Minh Hóa: “Dự án sẽ giúp tôi làm việc tốt hơn”

Cũng như các địa phương khác trong tỉnh, Dự án “Dân chấm điểm” được triển khai tại huyện Minh Hóa hơn 2 năm qua. Khi đi vào hoạt động, dự án đã giúp cho tôi và cán bộ trung tâm làm việc tốt hơn nhờ có thêm kênh “giám sát” của khách hàng qua tổng đài và cả máy chấm điểm.

Những ý kiến đánh giá của khách hàng sẽ giúp chúng tôi phát hiện ra thiếu sót của bản thân cũng như của trung tâm để đề xuất lên các cấp lãnh đạo có biện pháp khắc phục, đồng thời phát huy những thế mạnh của mình nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn, phát huy quyền làm chủ, tạo sự tin tưởng hơn giữa nhân dân và chính quyền. Tuy nhiên, dự án cũng tạo cho chúng tôi những áp lực nhất định. Bởi khi làm việc gì cũng không thể tránh khỏi những sai lầm, thiếu sót.

Và những thiếu sót đó có thể do khách quan, hoặc do bộ phận trực tiếp giải quyết hồ sơ nhưng khách hàng không hiểu rồi đưa ra đánh giá, chấm điểm làm ảnh hưởng đến quá trình phấn đấu, thi đua của chính bản thân tôi cũng như những người tiếp nhận hồ sơ.

* Ông Hoàng Xuân Hải, Trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Tuyên Hóa: “Dự án sẽ nâng cao trách nhiệm cán bộ”

Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Tuyên Hóa thực hiện rất nhiều chức năng và nhiệm vụ khác nhau, trong đó có nhiệm vụ cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và những vấn đề quan trọng khác liên quan đến tài nguyên và môi trường. Tuy công việc rất nhiều nhưng cán bộ, nhân viên trong phòng luôn nỗ lực hết mình để giải quyết, nhất là các hồ sơ của nhân dân.

Hiện nay, đa phần hồ sơ liên quan đến đất đai do huyện giải quyết đều tiếp nhận từ xã. Khi hồ sơ chuyền lên, tôi đều chỉ đạo anh em trong phòng giải quyết dứt điểm nên không xảy ra trường hợp chậm trễ. Một số hồ sơ bị thiếu sót chúng tôi đều cho gọi bà con đến hướng dẫn, giải thích cụ thể để họ bổ sung rồi xử lý và hẹn ngày trả theo quy định. Đặc biệt, từ khi Dự án “Dân chấm điểm” được triển khai đã góp phần giúp cho người dân được quyền giám sát, đánh giá cán bộ qua hệ thống tổng đài, máy chấm điểm.

Từ đó đã tạo động lực cho cán bộ các cấp, ngành làm việc có trách nhiệm hơn, nhiệt tình hơn với nhân dân; củng cố niềm nin của người dân với chính quyền khi các thủ tục hành chính của họ sẽ được giải quyết nhanh gọn.

Xuân Vương



 

,